TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi điều tra về vụ thảm sát Bucha

Thứ ba - 05/04/2022 19:21 | Tác giả bài viết: |   645
Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Ucraina công bố cho thấy những gì đã xảy ra ở Bucha, một thị trấn cách Kiev 37 km là một nỗi kinh hoàng thực sự.
Kêu gọi điều tra về vụ thảm sát Bucha

Các Giáo hội Kitô Thế giới kêu gọi điều tra về vụ thảm sát Bucha

Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới lên tiếng kêu gọi một cuộc điều tra theo luật quốc tế, để đưa ra ánh sáng những người phải chịu trách nhiệm về vụ thảm sát thường dân ở thành phố Bucha của Ucraina.

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Ucraina công bố cho thấy những gì đã xảy ra ở Bucha, một thị trấn cách Kiev 37 km là một nỗi kinh hoàng thực sự. Trong video, các phương tiện quân sự quốc gia đang tiến qua những đường phố hoang vắng rải rác xác chết. Xác thường dân. Một số bị trói tay sau lưng, dấu hiệu của một cuộc hành quyết thực sự của lực lượng vũ trang Nga.

Ông Anatoly Fedoruk, Thị trưởng thành phố Bucha cho biết các ngôi mộ tập thể có ít nhất 280 thi thể, trong đó có một thanh niên 14 tuổi. Một số hình ảnh vệ tinh cho thấy một rãnh, tương tự như một ngôi mộ thông thường, khoảng mười lăm mét, được đào trong lòng đất của một nhà thờ.

Trong một tuyên bố, linh mục Chính thống Ioan Sauca, Tổng Thư ký Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới viết: “Các báo cáo về Bucha và các khu vực gần Kiev cho thấy những dấu hiệu vi phạm luật quốc tế nghiêm trọng. Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới bày tỏ sự kinh hoàng trước những hành động tàn bạo này. Vụ thảm sát này phải được điều tra và lập hồ sơ để đích thân những người có trách nhiệm có thể trả lời theo đúng pháp luật”.

Đại diện các Giáo hội Kitô Thế giới, Tổng Thư ký viết tiếp: “Về bản chất, chiến tranh là một bối cảnh thuận lợi cho những tàn bạo này, điều này nhấn mạnh sự cần thiết của các hệ thống trách nhiệm pháp lý để truy tố thủ phạm nhằm kiềm chế những điều tồi tệ nhất của nhân loại. Hơn nữa, điều này nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải chấm dứt cuộc xung đột khủng khiếp này ngay lập tức, để ngăn chặn những cái chết, thương tích và tàn phá cộng đồng. Chúng tôi kêu gọi những người có trách nhiệm đã tạo ra, truy tố và ủng hộ cuộc chiến này, hãy ngăn chặn sự đổ máu và tàn phá, đồng thời cứu sống tất cả trẻ em và mọi người”.

Ngọc Yến - Vatican News

 Tags: thảm sát, Bucha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây