TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giải thể hiệp hội tư giáo dân "Totus Tuus"

Thứ bảy - 16/07/2022 21:34 | Tác giả bài viết: |   694
Nhóm này đã bị Đức Giám mục của giáo phận Münster, Đức, cấm hoạt động vào tháng 11/2021.
Giải thể hiệp hội tư giáo dân "Totus Tuus"

Vatican xác nhận việc giải thể hiệp hội tư giáo dân "Totus Tuus"

Vatican đã xác nhận việc giải thể hiệp hội "Totus Tuus", một hiệp hội tư của các tín hữu. Nhóm này đã bị Đức Giám mục của giáo phận Münster, Đức, cấm hoạt động vào tháng 11/2021.

"Totus Tuus" có 135 thành viên, hoạt động trên khắp nước Đức. Nhóm được công nhận vào năm 2007 như một hiệp hội tư của các tín hữu trong giáo phận Münster. Hiệp hội với ơn gọi truyền giáo này đặc biệt cung cấp các khóa học đức tin cho những người chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức và các cuộc họp mặt cầu nguyện cho người trẻ, các hoạt động truyền giáo của giáo xứ và các cuộc hành hương, đặc biệt là đến Mễ Du.

Ngày 15/7/2022, Đức cha Felix Genn của Münster thông báo rằng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống đã bác bỏ khiếu kiện của cộng đoàn này trong việc chống lại quyết định giải thể. Quyết định giải tán hiệp hội do Đức cha Genn đưa ra vào tháng 11/2021 được Vatican xác nhận là phù hợp với luật hiện hành.

Các cáo buộc và điều tra

Kể từ năm 2017, giáo phận đã điều tra các cáo buộc của các thành viên cũ, cho rằng hiệp hội duy trì các cấu trúc giống như giáo phái. Cuộc điều tra kết luận rằng cộng đoàn này đã lạm dụng tinh thần và gây tổn hại nghiêm trọng cho một số thành viên.

Đức cha Genn đã giải thích về việc giải thể hiệp hội "Totus Tuus" vào năm ngoái; trong số các lý do có sự việc là ban điều hành của hiệp hội đã không nhận ra mức độ của các vụ lạm dụng. Hiệp hội đã bác bỏ các cáo buộc.

Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống cũng xác nhận lệnh cấm của Đức cha Genn đối với tất cả các nhân viên và cộng tác viên mục vụ của giáo phận có liên kết hoặc tham gia vào hiệp hội này. (Cath.ch 15/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây