TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

HĐGM Ý tài trợ các nước nghèo

Thứ bảy - 16/07/2022 21:47 | Tác giả bài viết: |   782
Ủy ban can thiệp bác ái của Hội đồng giám mục Ý đã phê duyệt việc tài trợ cho 48 dự án cho các nước thuộc Thế giới thứ ba, với tổng số tiền lên đến gần 9 triệu euro.
HĐGM Ý tài trợ các nước nghèo

Hội đồng giám mục Ý tài trợ gần 9 triệu euro cho các nước thuộc Thế giới thứ ba

Ủy ban can thiệp bác ái của Hội đồng giám mục Ý đã phê duyệt việc tài trợ cho 48 dự án cho các nước thuộc Thế giới thứ ba, với tổng số tiền lên đến gần 9 triệu euro.

Số tiền trên được phân bổ cho 21 dự án ở châu Phi, 8 dự án ở châu Mỹ Latinh, 13 dự án ở châu Á, 4 dự án ở Trung Đông và 2 dự án ở Đông Âu.

Châu Phi

Trong các dự án này, quan trọng nhất là 4 dự án ở châu Phi: tại Ethiopia, các nữ tu Nữ tử Bác ái của Thánh Vinh-sơn Phaolô sẽ xây dựng một trung tâm dạy nghề để thúc đẩy sự thăng tiến và phát triển kinh tế xã hội của phụ nữ trẻ. Cùng với các khóa học về tin học, nấu ăn, cắt may, còn có dịch vụ hỗ trợ tâm lý cho người tàn tật, nạn nhân của bạo lực và hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chad, Belacd Caritas sẽ tổ chức đào tạo về nông học nhằm đảm bảo an ninh lương thực, dinh dưỡng và củng cố nền kinh tế địa phương bằng cách hỗ trợ sản xuất cây trồng và vật nuôi cho 4.200 gia đình, được tổ chức thành 60 nhóm làm việc trong 6 chuỗi sản xuất.

Tại Mozambique, một trường nông nghiệp sẽ được thành lập.

Tại Cộng hòa Dân chủ Congo, số tiền tài trợ sẽ được sử dụng để xây dựng và trang bị một bệnh viện và trung tâm nhãn khoa với quy mô 200 giường, với 70 nhân viên sẽ làm việc.

Mỹ Latinh

Trong số các dự án được phê duyệt ở vùng Mỹ Latinh, hai dự án sẽ được thực hiện ở Brazil: dự án đầu tiên liên quan đến một trung tâm xã hội có thể đón tiếp 160 người già trong hoàn cảnh nghèo đói và dễ bị tổn thương xã hội ở vùng đô thị Belém. Dự án thứ hai nhắm vào các hộ sản xuất nhỏ ở 16 thành phố và nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các nguồn tài chính và kỹ thuật cho các hoạt động của họ, cải thiện điều kiện sống của họ và thúc đẩy việc bảo vệ nhân quyền.

Châu Á

Tại châu Á có hai dự án liên quan đến Ấn Độ: dòng thánh Têrêsa Lisieux sẽ hiện đại hóa và trang bị phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy tính cho trung tâm đào tạo y tá chuyên nghiệp do dòng điều hành từ năm 2010. Dự án thứ hai của các cha Dòng Cát Minh Đức Maria Vô Nhiễm; các ngài sẽ hỗ trợ việc đào tạo khoảng 200 người khuyết tật từ 19 làng trong quận Idukki về khả năng hòa nhập công việc của họ. (SIR 14/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây