TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ban LBTM vùng Máccô mừng bổn mạng

Thứ hai - 25/04/2022 21:45 | Tác giả bài viết: BTT. Hạt Phước Long |   1266
BTTPL - Sáng thứ 2 ngày 25/04/2022, anh chị em trong Ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) vùng Máccô - Giáo hạt Phước Long - hân hoan mừng kính trọng thể lễ kính thánh Quan Thầy.

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG
BAN LOAN BÁO TIN MỪNG VÙNG MÁC-CÔ

 

LBTM 260422a


Sáng nay, thứ 2 ngày 25/04/2022, anh chị em trong Ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) vùng Máccô - Giáo hạt Phước Long - hân hoan mừng kính trọng thể lễ kính thánh Quan Thầy.

Ngay từ rất sớm, anh chị em trong ban LBTM các Giáo xứ, Giáo họ đã quy tụ về nhà thờ Giáo họ Suối Minh để gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm truyền giáo và hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính thánh Mác-cô, bổn mạng của ban LBTM vùng.

Lúc 8g00’, chương trình của ngày họp mặt chính thức bắt đầu với nghi thức khai mạc, quý cha và cộng đoàn cùng cầu xin Chúa Thánh Thần thánh hóa cho những công việc trong ngày họp mặt mừng bổn mạng hôm nay được diễn ra cách tốt đẹp theo thánh ý Chúa.

Trong lời khai mạc, cha Phanxicô Xaviê Trần Văn Đoàn, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng vùng Mác-cô đã gửi lời chào đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự, đồng thời công bố chương trình hoạt động trong ngày họp mặt, mừng lễ bổn mạng này. 

Anh chị em trong Ban LBTM vùng Mác-cô vui mừng trước sự hiện diện và đồng hành của cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Hảo - trưởng ban LBTM của Giáo phận, cha Phêrô K. M. Phạm Văn Hùng, CMR. - phó ban LBTM vùng Mác-cô, cha Gioan Đinh Quốc Tĩnh, SVD. - phó ban LBTM vùng Lu-ca, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban Hành Giáo Giáo xứ Long Điền, Giáo họ Suối Minh cùng tất cả anh chị em Ban Loan Báo Tin Mừng vùng Mác-cô.

Sau phần khai mạc, cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Hảo, trưởng Ban LBTM Giáo phận, đã chia sẻ với anh chị em LBTM vùng Mác-cô chủ đề: Hướng tới một hội thánh hiệp hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ. Cha đã hướng dẫn và giúp cho cộng đoàn hiểu thế nào là đời sống hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ.

Sau phần trình bày của cha Trưởng Ban LBTM Giáo phận là phần báo cáo của các ban LBTM các Giáo xứ, Giáo họ. Các ban LBTM đã nêu lên những việc làm thiết thực mà họ đã thực hiện được trong năm qua như: thăm hỏi bệnh nhân, đưa những người bệnh đi bệnh viện, chia sẻ và thăm viếng những gia đình có người qua đời, dạy giáo lý, giúp các gia đình bỏ Chúa biết ăn năn trở lại, hàn gắn những gia đình có nguy cơ đổ vỡ, xây nhà tình thương v.v... Để đạt được những thành quả như vậy, Ban LBTM vùng đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, quan tâm của quý cha, quý cộng đoàn tu sĩ và cộng đoàn các Giáo xứ, Giáo họ.

Sau đó, cha Trưởng Ban LBTM vùng Mác-cô cũng đã đưa ra những định hướng cho những công việc cần làm trong thời gian tới như: hỗ trợ dọn dẹp mặt bằng cho Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Thác Mơ nhằm chuẩn bị cho ngày Khánh thành sắp tới, chương trình mổ mắt miễn phí cho người nghèo, đặc biệt, mỗi điểm phấn đấu xây dựng một nhà tình thương trong thời gian tới.

Sau phần chia sẻ, lúc 11g00’ đoàn rước quý cha đồng tế từ phòng khách tiến vào nhà thờ Giáo họ Suối Minh để cùng hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính thánh Mác-cô, tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng của vùng. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm với biết bao tâm tình tri ân, cảm tạ vì những ơn lành Chúa đã thương ban cho các thành viên trong ban và cho những công việc đã được hoàn thành trong năm qua.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Loan Báo Tin Mừng vùng Mác-cô đã có đôi lời tri ân, cảm tạ quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân chúa đã hiện diện đong đủ để cầu nguyện và khích lệ cho quý anh chị em trong ban.

Sau Thánh lễ, lúc 12g00’, quý cha cùng cộng đoàn tham dự chụp hình lưu niệm và sau đó dùng tiệc thân mật trong niềm vui chia sẻ, hiệp thông.
 













HÌNH ẢNH

BTT. Hạt Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây