TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phú Lộc- Thứ Sáu Tuần Thánh

Chủ nhật - 17/04/2022 07:21 | Tác giả bài viết: BTT Phú Lộc |   790
vào lúc 16g30 ngày 15/4/2022, tại Nhà thờ Phú Lộc, Cha Quản xứ Antôn Lê Anh Tuấn đã chủ sự các nghi thức phụng vụ và đi Đàng Thánh Giá trọng thể.
Giáo xứ Phú Lộc- Thứ Sáu Tuần Thánh

Giáo xứ Phú Lộc- Thứ Sáu Tuần Thánh 
 

Hòa chung tâm tình cùng toàn thể Giáo Hội trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh linh thiêng, vào lúc 16g30 ngày 15/4/2022, tại Nhà thờ Phú Lộc, Cha Quản xứ Antôn Lê Anh Tuấn và Cha khách Gioan Baotixita Giáo đã chủ sự các nghi thức phụng vụ và đi Đàng Thánh Giá trọng thể.

 

Vào ngày thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo Hội cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, suy tôn về cái chết trên Thập giá cách đây hơn 2000 năm của Người.

 

Nghi thức trọng thể Thứ Sáu Tuần Thánh

 

Trong cử hành phụng vụ năm nay không được long trọng như năm trước nhưng lòng yêu mến Chúa của bà con Giáo xứ thể hiện bằng những chiếc khăn tang phủ một một màu trắng nhà thờ thật ý nghĩa. Giáo Hội mời gọi mọi thành phần tín hữu tưởng niệm cuộc Thương Khó của Đức Kitô qua ba phần chính: Phụng vụ Lời Chúa, kính thờ Thánh Giá và Rước lễ.

 

Chia sẻ trong phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Antôn nhấn mạnh, phụng vụ thứ Sáu Tuần Thánh đặc biệt nghiêm trang, sâu lắng. Mời gọi chiều sâu lắng đọng và trung tâm phụng vụ hôm nay là cây Thập giá có Chúa Giêsu chịu chết. Trải qua bao thế kỷ, biết bao người đã nhận ra tình yêu thương của Chúa qua cái chết tự hiến của Đức Kitô.

 

Tham dự cử hành phụng vụ hôm nay, không chỉ dừng lại ở việc tưởng nhớ nỗi thống khổ của Đức Kitô, nhưng còn phải hướng tới việc cảm tạ hồng ân cứu độ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, thống hối về những lầm lỗi chúng ta đã phạm, đồng thời dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin cho toàn thể nhân loại trong đời sống thiêng liêng cũng như trần thế.







 

HÌNH ẢNH

 

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Lộc

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây