TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX phúc Lộc -144 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Thứ tư - 21/06/2023 22:32 |   1288
Thứ Năm tuần 11 thường niên - A, vào lúc 5g30 ngày 22/06/2023, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng -Quản Hạt Đăk Mil, đã về thăm Giáo xứ Phúc Lộc và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 144 em thiếu nhi.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: THÁNH LỄ BAN BÍCH TÍCH THÊM SỨC CHO 144 EM LÃNH NHẬN HỒNG ÂN CHÚA THÁNH THẦN  NĂM 2023

 

Thứ Năm tuần 11 thường niên - A, vào lúc 5g30 ngày 22/06/2023, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng -Quản Hạt Đăk Mil, đã về thăm Giáo xứ Phúc Lộc và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 144 em thiếu nhi. Đồng tế với ngài, có cha Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên và Cha Giuse Nguyễn Đức Bắc.

Sáng nay, đông đảo cộng đoàn Giáo xứ hân hoan chào đón đoàn rước Cha Quản Hạt và quý Cha đồng tế tiến vào nhà thờ cử hành Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha quản hạt chia sẻ về Ơn Chúa Thánh Thần. Ngài nhấn mạnh đến Ơn Khôn Ngoan và hồng ân của Thiên Chúa mà các em hôm nay được lãnh nhận để các em sống đời sống đức tin tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần nhiều hơn.

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và việc Cha quản hạt đặt tay xin ban Thánh Thần trên các em. Sau đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để Cha Quản Hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng và Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca ngợi mừng, tiếng nhạc du dương đưa tâm hồn các em vào trong giây phút linh thiêng, thánh thiện hòa nhập vào hồng ân Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một vị đại diện cho các phụ huynh và các em Thêm sức bày tỏ tâm tình tri ân Cha Quản Hạt, Cha Chánh xứ, Cha Phó xứ, quý Cha, quý Sơ, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này. Và các em đại diện cũng tiến lên tặng những bó hoa tươi thắm tỏ lòng tri ân cảm ơn đến Quý Cha trong ngày hồng phúc lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em được lãnh nhận trong Thánh lễ hôm nay luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Và để rồi đức tin ấy hằng chiếu tỏa ra cho mọi người qua một đời sống chứng tá hữu hiệu trong đời sống của các em.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Quản Hạt, Cha Chánh xứ, Cha Phó xứ cùng quý Sơ và các anh chị Giáo Lý viên ở lại chụp ảnh lưu niệm mừng ngày lãnh nhận Bí Tích ơn Chúa Thánh Thần.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây