TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Tân Lập: 48 em thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ sáu - 16/06/2023 19:49 | Tác giả bài viết: Pet Duy Nguyen |   2354
Sau những tháng ngày chờ mong, ngày 11/06/2023 vừa qua, 48 em thiếu nhi Giáo họ Tân Lập – Giáo xứ Kitô Vua Hạt Đăk Mil vui mừng được rước lễ lần đầu.

Giáo họ Tân Lập: 48 em thiếu nhi rước lễ lần đầu
 

rlld 1a


Sau những tháng ngày chờ mong, ngày 11/06/2023 vừa qua, 48 em thiếu nhi Giáo họ Tân Lập – Giáo xứ Kitô Vua Hạt Đăk Mil vui mừng được rước lễ lần đầu. Niềm vui ngày hồng phúc không chỉ của riêng các em, mà còn cho cả Giáo xứ. Trong ngày này Cha Phụ Tá Phêrô Nguyễn Ngọc Duy, OFM.Conv đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn cho các em.

Vào đúng 8g00, Thánh lễ tạ ơn bắt đầu, 48 em thiếu nhi chuẩn bị được rước lễ lần đầu cùng với phụ huynh tiến vào ngôi thánh đường Giáo Họ trong tiếng ca lên đền nhập lễ.

Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Phụ Tá Phêrô, Thầy phó tế, quý Hội đồng Mục vụ Giáo Họ, các Anh Chị Giáo Lý viên, các anh chị Dự trưởng, các bậc phụ huynh và đông đảo các em thiếu nhi.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha phụ tá Phêrô đã nhắc lại về mầu nhiệm Thánh Thể để mọi người Kitô hữu thấy được vai trò quan trọng của Mình Máu Thánh Cứu độ của Chúa Kitô. Ngài nhắn nhủ với cộng đoàn: Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chính là lãnh nhận sức sống Thần linh, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người chúng ta, cách đặc biệt là với các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và nhắc nhở phụ huynh phải sống thật tốt để làm gương sáng tốt lành cho các em noi theo.

Thánh lễ tiếp tục với phần bàn tiệc Thánh Thể đầy sốt sắng.

Trong phần Rước lễ, các em nghiêm trang tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em, kể từ đây các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện đã nói lên tâm tình tri ân cảm tạ Cha Chánh Xứ, Cha Phụ Tá cùng cộng đoàn hiện diện trong ngày trọng đại này.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường tình yêu mà Chúa dành riêng cho các em và Người sẽ nuôi sống linh hồn các em bằng của ăn thiêng liêng.

Được biết, để được xưng tội và rước lễ lần đầu, 48 em thiếu nhi đã phải trải qua hơn 3 năm học tập về Giáo lý Bàn tiệc Thánh. Trước đó 1 ngày, Cha Phụ tá đã cho các em cùng các phụ huynh có giờ hồi tâm sám hối để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

 

 

 

 

Pet Duy Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây