TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Lễ Sinh nhật Gioan Tẩy Giả

Thứ sáu - 23/06/2023 21:25 |   853
Hôm nay, Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh long trọng mừng kính Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả.

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ
-MỪNG BỔN MẠNG CHA PHÓ GIOAN BAOTIXITA HỒ ANH PHI

 

Hội Thánh hân hoan mừng ngày thánh Gioan Tẩy Giả chào đời. Sứ mạng của người là “làm chứng cho ánh sáng” đang đến khai mạc thời đại mới: đó là Đức Giêsu Kitô. Khi đề cập đến vai trò có một không hai của vị tiền hô, chính Đức Giêsu đã nói: “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả”.

Hôm nay, Giáo xứ Phúc Lộc hòa cùng Hội Thánh long trọng mừng kính Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Mừng bổn mạng Cha Phó xứ Gioan Baotixita Hồ Anh Phi được tổ chức vào lúc 5g00 ngày thứ Bảy 24/06/2023 tại ngôi Thánh đường nhỏ bé giáo xứ Phúc Lộc. Thánh lễ đồng tế do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế, cùng dâng lễ có cha phó Gioan Baotixita, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, Cha Giuse Nguyễn Đức Bắc.

Sau Bài Phúc âm (Lc 1, 57-66. 80), Cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi chia sẻ:    

Trong Lịch phụng vụ, ngoài Chúa Giêsu và Đức Maria, thì chỉ có thánh Gio-an Tẩy Giả được Giáo Hội mừng Lễ Sinh Nhật. Đây là một vinh dự vô cùng to lớn, mà Giáo Hội dành tặng cho ngài. Thánh Augustinô cũng khẳng định vai trò của thánh Gioan Tẩy Giả như sau: “Giáo Hội có thói quen lấy ngày ra đời của các vị thánh để mừng kính, vì đó là ngày Sinh nhật của các thánh trên Trời”. Riêng thánh Gioan Baotixita, được miễn trừ khỏi quy luật bình thường đó, vì ngài đã được thánh hiến ngay từ trong lòng mẹ trước khi sinh ra, nhờ sự hiện diện của Đức Giêsu Kitô trong lòng Đức Maria Trinh Nữ Rất Thánh khi thăm bà thánh I-sa-ve. Từ đó, Giáo Hội tin rằng Gioan Tẩy Giả đã được thánh hóa trong dạ mẹ, nhờ sự hiện diện của Chúa Kitô. Đó là lý do Giáo Hội cử hành Lễ Sinh Nhật của ngài.”

Mỗi người sinh ra trong đời đều được cha mẹ đặt cho một tên gọi. Trong cuộc sống đời thường, tên gọi thường mang nhiều ý nghĩa khác nhau, có khi phản ánh của ước vọng gia đình, có khi nói lên số phận, hay hoạt động của chính người ấy. Trong Kinh Thánh, tên gọi thường hàm ẩn một sứ mạng được Thiên Chúa trao phó. Trường hợp của Gioan Tẩy Giả trong Tin Mừng hôm nay, là một minh chứng rõ nét cho kế hoạch cứu độ.

Kêt lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chính -Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ, đại diện cộng đoàn chúc mừng cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi nhân dịp mừng lễ bổn mạng.

Trong phần đáp từ, cha Chánh xứ Giuse thay mặt cho Cha Phó Gioan Baotixita  đã chia sẻ và cám ơn quý Sơ, quý Thầy, quý Chức HĐGX và toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ đã cầu nguyện và nâng đỡ cách này hay cách khác để Cha chu toàn trách nhiệm mà Bề trên đã trao cho Cha từ ngày được về phục vụ tại giáo xứ Phúc Lộc tràn đầy tình mến thân thương này.

Cuối cùng, Cha xứ Giuse cũng xin mọi người luôn cầu nguyện cho cha Gioan Baotixita. Cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, vì cũng là con người nên không khỏi có những thiếu sót, yếu đuối và nóng nảy… nên cha còn phải học hỏi, rút kinh nghiệm để công tác mục vụ của cha mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Sau thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, quý Cha, quý Sơ cùng quý vị trong Hội Đồng Giáo Xứ đã chụp hình lưu niệm với cha Phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Gioan Baotixita luôn giữ gìn cha tràn đầy sức khỏe, bình an, hạnh phúc và nhiệt thành để cha luôn nhiệt tâm xây dựng nước Chúa, luôn xứng đáng và hoàn thành sứ vụ của Chúa Kitô trao phó. Chúng con tạ ơn Chúa, xin cha mãi yêu thương đồng hành bên cạnh Giáo xứ chúng con trong mỗi bước đường phát triển Hội Thánh.

Một lần nữa chúng con nguyện xin Thánh Gioan Baotixita bầu cử cho những anh em đã nhận Thánh Gioan Baotixita làm Thánh bổn mạng. Kính chúc anh em được dồi dào Thánh ân, luôn noi gương khiêm nhường, yêu mến và dấn thân phục vụ của Thánh Gioan Baotixita, để Thiên Chúa càng lớn lên trong anh em hôm nay và mãi mãi.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây