TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ đặt đá xây dựng Nhà thờ Hưng Đạo

Chủ nhật - 25/06/2023 05:40 | Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Anh |   481
Vào lúc 8g30 ngày 23.6.2023, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ vui mừng hân hoan chào đón Đức Cha Vinh Sơn -Giám mục Giám quản, về dâng Thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức đặt viên đá xây dựng Nhà thờ Hưng Đạo.

Thánh lễ tạ ơn và Nghi thức đặt viên đá xây dựng Nhà thờ Giáo xứ Hưng Đạo

 

Sau 2 năm thi công, toàn bộ khung sườn nhà thờ: một trệt (Nhà giáo lý), một lầu (Nhà thờ) đã tạm hoàn thiện. Nhân ngày mừng kính thánh Gioan Baotixta, quan thầy Giáo xứ, vào lúc 8g30 ngày 23.6.2023, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ vui mừng hân hoan chào đón Đức Cha Vinh Sơn -Giám mục Giám quản, về dâng Thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức đặt viên đá xây dựng Nhà thờ Hưng Đạo. Đồng tế với Đức Cha Vinh Sơn, có Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha tiền nhiệm, Quý Cha trong Giáo phận.

Cùng hiệp thông tham dự Thánh lễ chia sẻ niềm vui tạ ơn với Cộng đoàn Giáo xứ Hưng Đạo, có Quý tu sĩ nam nữ, Quý ân nhân, thân nhân, và đông đảo các tín hữu thuộc Giáo xứ Nghi Xuân, Giáo xứ Bác Ái, các Giáo xứ lân cận.

Thánh lễ được tổ chức rất long lọng, sốt sắng. Trong bài giảng lễ, Đức Cha diễn giải ý nghĩa 3 Bài đọc; ngài nói về vua Salomon là người thông thái, khôn ngoan và đạo đức được Chúa tuyển chọn như người tín trung của Ngài… Qua bài chia sẻ, Đức Cha nhắn gởi mọi thành phần dân Chúa cần biết lắng nghe, đoàn kết và hiệp nhất trong tình huynh đệ, tạo sức mạnh nên một trong yêu thương cũng như trong việc làm.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch HĐGX có đôi lời tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, Quý Cha đồng tế, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện tôn giáo bạn, Quý vị Chính quyền các cấp; Đặc biệt, cám ơn Quý bà con không cùng tôn giáo sống chung quanh Giáo xứ, cám ơn Quý ân nhân trong nước cũng như ở nước ngoài đã âm thầm cầu nguyện, đóng góp công sức cũng như vật chất để xây dựng Ngôi thánh đường.

Sau Thánh lễ, mọi người tham dự tiệc mừng hoan ca trong tình Chúa và tình người. Nguyện xin Thánh Gioan Baotixita quan thầy bảo trợ, gìn giữ và chuyển cầu lên Thiên Chúa toàn năng tuôn đổ hồng phúc cho Cha Quản xứ, HĐGX, toàn thể Cộng đoàn và quý vị ân nhân muôn ơn lành hồn xác. Xin cho công trình Nhà Chúa sớm hoàn thành trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Nguyễn Ngọc Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây