TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tĩnh huấn giới trẻ Đồng Xoài và Phước Long

Thứ sáu - 30/04/2021 02:44 |   616
Tĩnh huấn giới trẻ Đồng Xoài và Phước Long

Khai mạc Tĩnh huấn giới trẻ GH. Đồng Xoài và GH. Phước Long

Sáng nay, ngày 18 . 06 . 2014, tại giáo xứ Long Điền, thuộc giáo hạt Phước Long, ĐGM Vinh Sơn Ngyễn Văn Bản đã khai mạc ngày tĩnh huấn giới trẻ cho hơn 600 các bạn trẻ đến từ 16 giáo xứ của 2 giáo hạt Phước Long và Đồng xoài, với chủ đề : “ Bổn phận người trẻ trong gia đình”. Đây là một hoạt động mang tính truyền thống 2 năm một lần được tổ chức tại các giáo hạt. Năm nay ban Giới Trẻ liên giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài tổ chức tĩnh huấn cho giới trẻ nhằm khơi dậy nơi các bạn trẻ một ngọn lửa hăng say, nhiệt tình.

Mở đầu chương trình của ngày tĩnh huấn là những bài đồng diễn với chủ đề: “ Niềm vui tin mừng”được các bạn tham gia rất nhiệt tình. Đúng 9g15 nghi thức khai mạc ngày tĩnh huấn chính thức được bắt đầu.

Trong nghi thức khai mạc của ngày tĩnh huấn, Cha Phêrô Hoàng Khắc Dũng, Trưởng ban tổ chức giới trẻ của 2 Giáo hạt: Phước Long và Đồng Xoài, đã thay mặt cho các bạn trẻ của 2 giáo hạt dâng lên Đức Cha tâm tình hân hoan và lời chào mừng trân trọng nhất đến với Đức Cha: “Dù cách trở dặm trường, dù bộn bề sứ vụ, Đức Cha vẫn không quản ngại và đã đến đây với chúng con. Chúng con một lòng yêu mến Đức Cha và dành trọn ngày hôm nay để ghi vào lòng tất cả những tâm tình và tất cả những lời dạy bảo của Đức Cha”.

Nối tiếp chương trình khai mạc Đức Cha Vinh Sơn có đôi lời với các bạn trẻ, ngài nhắn nhủ về vai trò của người trẻ trong gia đình. Ngài đề nghị cách sống tinh thần “Tân Phúc Âm Hóa” trong gia đình.

Sau bài huấn từ, Đức Cha chúc các bạn trẻ một ngày gặp gỡ, chia sẻ với nhau thật ý nghĩa. Chúc các bạn trẻ luôn làm tốt vai trò của một người con, một người trẻ trong gia đình, làm chứng cho gia đình và cho cả giáo hội.

Đáp lại sự quan tâm của Đức Cha, các bạn trẻ cùng nhau thể hiện tình cảm của mình qua bài đồng diễn “Niềm vui tin Mừng”. Ước mong sao các bạn trẻ mỗi ngày sẽ sống yêu thương, sống tốt hơn, biết gặp gỡ và làm chứng cho Chúa trong gia đình và cho xã hội hôm nay. Chúc các bạn có một ngày Tĩnh Huấn thật vui và ý nghĩa.

XEM THÊM HÌNH

Ban Truyền Thông Phước Long

 Tags: Tĩnh huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây