TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cậu bé và năm cái bánh

Thứ năm - 28/04/2022 08:44 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   971
Năm chiếc bánh và cậu bé, sẽ còn nhiều điều Chúa làm nuôi dưỡng nhiều ngàn linh hồn. Cổ tích giữa đời thường, Chúa làm nên những điều kỳ diệu từ những gì nhỏ bé hơn chúng ta tưởng.
Cậu bé và năm cái bánh

Cậu bé và năm cái bánh


 Chiếc bánh của cậu bé chắc cũng bé như cậu bé. Nhỏ bé, ít thôi mà cũng cho năm ngàn người ăn. Bởi đâu phép lạ lại có thể thực hiện được?

Trong cuộc đời có những ước mơ nhỏ lại làm nên những câu chuyện lớn. Cô bé Sadako Sasaki, mười hai tuổi nạn nhân của bom nguyên tử thả xuống Hiroshima và Nagasaki, 75 năm về trước. Khi lên lớp 6, các bác sỹ chẩn đoán SadaKo bệnh ung thư máu. Thời gian sống không còn bao lâu, Sadako nghĩ rằng: “"Làm sao con có thể tận dụng thời gian khi mình còn sống và làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn?". Người ta nói rằng, nếu gấp được 1000 con hạc giấy, cầu xin gì đều đươc. Sadako sau khi đã gấp được 1300 con hạc giấy, cô bé qua đời vẫn còn dang dở ước mong.

Câu chuyện của bé Sadako được viết lại dưới tựa đề “"The Complete Story of Sadako Sasaki", tác giả là anh cô bé, ông Masahiro và bà Sue DiCcico”. Tại Nhật người ta cho xây đài tưởng niệm hoà bình của trẻ em, bức tượng của bé Sadako được đặt lên và dưới dòng chữ: “Đây là nước mắt của chúng ta. Đây là lời cầu nguyện của chúng ta. Rằng bình yên sẽ đến với thế giới này".

Thế giới đâu chỉ cần những nhân vật lớn làm nên những công trình vĩ đại. Một cô bé với ước mơ nhỏ cũng làm nên những kỳ tích lịch sử để nhắc nhở hoà bình.

Cậu bé và năm chiếc bánh nhân đức, cho chúng ta nhiều điều khác nữa, khi Chúa Giêsu dùng năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn. Đó là câu truyện cổ tích giữa đời thường, khi dạy con trẻ có tấm lòng vàng, biết sống, chia sẻ cho người khác. Chúng ta ước mong có một thế giới tốt lành hơn, yêu thương hơn. Hãy tập cho trẻ nhỏ những đức tính tốt.

Đặc biệt như Thánh Đaminh Savio “nên thánh là một niềm vui” truyền cảm hứng cho nhiều người. Hoặc như vị thánh trẻ mới nhất Carlo Acutis là vị thánh đam mê công nghệ đã dùng trang mạng thông tin để truyền giáo, nhất là các phép lạ về bí tich Thánh thể. “Tôi hạnh phúc được chết vì tôi đã sống mà không lãng phí một phút nào cho những việc không đẹp lòng Chúa” (Carlo Acutis)

Năm chiếc bánh và cậu bé, sẽ còn nhiều điều Chúa làm nuôi dưỡng nhiều ngàn linh hồn. Cổ tích giữa đời thường, Chúa làm nên những điều kỳ diệu từ những gì nhỏ bé hơn chúng ta tưởng.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây