TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mùa lá kết hoa

Thứ bảy - 09/04/2022 20:10 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   973
Mùa lá kết hoa

Mùa lá kết hoa

Từ sáng sớm những cành lá dừa nước, non xanh đã được các ông bà, anh chị em trong xứ Hàng Sanh chẻ ra, tước ra từng lá, kết thành hoa. Mùa lá kết hoa đã chuẩn bị cho ngày đón Chúa vào thành Giêrusalem. Lòng rộn rã của mùa hồng ân cứu độ đón Chúa vào tâm hồn chúng ta.

Chúa ngự đến tâm hồn chúng ta, không chỉ là những cành lá mà còn là những bông hoa của mùa chay tịnh kết lên. Hoa hồng của những bàn tay khéo léo xếp thành như những nhân đức cần thiết cho mùa lá kết hoa. Đó là nhưng đoá hoa lòng của bốn mươi ngày chay tịnh kết lên trong đời sống cầu nguyện, hy sinh, bác ái. Những ngày tập dâng hoa liên lỉ, những bàn tay chung sức kết từng nhánh lá. Hoa Hồng của nhân đức chịu đựng, hy sinh, nhẫn nại, đón Chúa ngự đến trong tâm hồn.

Những cành lá con rắn cuộn trên thân lá kết lên, nhắc nhở cho chúng ta con rắn đồng xưa trong hoang mạc treo trên cây gỗ, ai bị rắn cắn nhìn lên sẽ được cứu thoát. Con rắn biểu tượng cho nọc độc của sự dữ, của cái chết, bị đánh bại nhờ sự chết của Chúa Giêsu trên thạp giá. Khi kết lá thành con rắn, Chúa cũng nhắc nhở chúng ta “Hãy nhìn lên Thánh Giá Chúa mỗi khi bị cám dỗ”. Chúa cứu thoát chúng ta khỏi sự dữ đang vây bọc bằng kinh nguyện khi khẩn cầu cùng Chúa.

 

Hoa của những chiếc lá kết thành gai. Gai nhọn được kết thành như chiếc mạo gai Chúa bị quân dữ chụp lên đầu chế nhạo. Những chiếc gai của tội lỗi, của những ô nhục, chúng ta cắm vào nhau, gây thương tích trên đầu Chúa. Chúng ta sám hối vì những lỗi lầm. Tiên tri Isaia đã viết về những đau khổ Chúa mang lấy: “Chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành.” (Is 53, 5). Xin Chúa cho chúng ta ý thức về tội lỗi đã phạm mà từ nay đừng phạm tội nữa.

Qua những ngày chúng ta kết lá thành hoa, chúng ta cũng dâng Chúa những hy sinh, những tháng ngày ăn chay, cầu nguyện, những buổi tối tập dâng hạt, những buổi ngắm nguyện, những lời kinh của Giáo Xứ. Xin Chúa cho chúng ta được tháp nhập vào trong cuộc thương khó của Chúa để Người biến đổi chúng ta trong ơn Phục Sinh của Người.
 Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây