TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tạo dựng niềm tin.

Thứ hai - 28/03/2022 07:30 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1038
Sống có niềm tin là một điều cần thiết, nhưng niềm tin đặt ở đâu và làm sao gầy dựng được niềm tin nơi người khác.
Tạo dựng niềm tin.

Tạo dựng niềm tin.


 Sống có niềm tin là một điều cần thiết, nhưng niềm tin đặt ở đâu và làm sao gầy dựng được niềm tin nơi người khác. Chúa Giêsu bảo người sĩ quan cận vệ: “ông cứ về đi con ông sẽ sống” (Ga 4, 50). Tin vào Chúa là điều chắc chắn.

Niềm tin đặt đúng chỗ. Ngày nay nhiều người bị ngã đổ vì niềm tin không đặt đúng chỗ. Để có niềm tin cần chắt lọc gì?
Muốn tin vào một người cần đánh giá về lời hứa của họ đến đâu? Nhiều lời có cánh giúp chúng ta có thể nhận ra người đó, ta không nên trao niềm tin.

Nói được làm được. Người biết khả năng của mình là một người kiểm soát tốt, đánh giá, tiên liệu được những gì có thể xảy ra phía trước. Không ảo tưởng về mình, biết kiểm soát được diễn tiến trong hành động và phản ứng kịp thời, nói được làm được tốt hơn. Người đó đáng tín nhiệm.

Người biết gầy dựng niềm tin nơi người khác, khi có chính kiến và biết thay đổi nếu không đúng. Lập trường quan trọng, giúp mình hoàn thiện trong việc xác định niềm tin. Không phủ nhận chính mình để chối trách nhiệm.

Không dùng tiền của, quà cáp để gây niềm tin. Bởi niềm tin xây dựng từ tính trung thực, khả năng, lòng chân thành chứ không dựa trên vật chất.

Chúa Giêsu gầy dựng được niềm tin do các yếu tố trên. Người dạy người khác, chính Người thực hiện trước: “Vâng ý Cha hoàn toàn”. Người đến để thực thi lời hứa từ muôn thuở là đem con người ra khỏi chốn tối tăm tội lỗi vào nơi ánh sáng. Chúa chịu chết để mang lại sự sống mới cho nhân loại. Chúa không hứa ban của cải, vật chất trần gian nhưng hứa ban Nước Trời cho con người tin và đón nhận.

Người sĩ quan cận vệ có một niềm tin mạnh mẽ vào Chúa, ông nhận ra các dấu chứng của Chúa Giêsu, Đấng hoàn toàn tin tưởng.

Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây