TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ Đen ở Ba Lan

Thứ sáu - 16/08/2024 08:23 | Tác giả bài viết: Vatican News |   30
Năm nay, tại Đền thánh Đức Mẹ Đen Jasna Góra ở Czestochowa, Ba Lan, số tín hữu hành hương đạt kỷ lục, 80.000 người.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Hơn 80.000 tín hữu hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ Đen ở Ba Lan

 

 

Theo thống kê, có hơn 220 nhóm tín hữu hành hương đi bộ, 200 nhóm tín hữu đi hành hương bằng xe đạp, và có cả các nhóm đến Đền thánh bằng ngựa, tổng cộng có hơn 80.000 tín hữu đến Đền thánh Đức Mẹ Đen.

Đức Tổng Giám Mục Tadeusz Wojda, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan nói: “Chắc chắn Ba Lan là một trong những quốc gia, nếu không muốn nói là duy nhất trên thế giới, nơi mà tinh thần hành hương đã phát triển rất nhiều. Tất cả đều đến với Đức Mẹ: người trẻ, trung niên và lớn tuổi. Mọi người đi hành hương vì cảm thấy cần đổi mới đời sống thiêng liêng, và chính đức tin thôi thúc các tín hữu lên đường. Chúng ta vui mừng khi hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn người ở Ba Lan đi hành hương đến Đền thánh Jasna Gora và các Đền thánh Đức Mẹ khác”.

Những người hành hương dùng thời gian trên đường để khám phá mầu nhiệm của Giáo hội và để thấy sự hiệp nhất và vẻ đẹp của đời sống cộng đoàn quan trọng như thế nào trong đời sống đức tin. Có những người cho rằng trong lúc đi hành là một cuộc tĩnh tâm đặc biệt. Không chỉ là một biểu hiện công khai của đức tin, nhưng còn là một trải nghiệm thiêng liêng hướng dẫn các tín hữu biến đổi. Việc từ bỏ sinh hoạt hàng ngày, tham dự Thánh lễ, tham dự các cuộc gặp gỡ thiêng liêng và cầu nguyện cùng nhau thúc giục mọi người bước vào con đường hoán cải.

Jasna Góra là một nơi hành hương quan trọng nhất tại Ba Lan. Tại đây, có ảnh Đức Mẹ Đen, bồng Chúa Hài Đồng, tương truyền do thánh Luca họa và được coi là ảnh Đức Mẹ làm phép lạ. Ở má bên phải của Đức Mẹ, có hai vết sẹo do những người Hussite gây ra vào năm 1430. Khi đó, những người Hussite muốn cướp bức ảnh này, nhưng khi họ mang ảnh lên xe, thì những con ngựa kéo xe không chịu đi. Cuối cùng, sau khi dùng kiếm chém hai vết trên bức ảnh họ đành phải bỏ ảnh lại.

Những cuộc hành hương đầu tiên đã đến Đền Thánh Jasna Gora vào thế kỷ 17. Kể từ đó hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ đã trở thành một cử chỉ chính để bày tỏ lòng yêu mến Đức Trinh Nữ Maria của các tín hữu Ba Lan. Ngay cả vào Thế chiến thứ hai và khi Ba Lan bị phân chia, phong trào hành hương cũng không bị gián đoạn.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến kính viếng Đền thành vào tháng 8/2016 dịp Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở Krakow.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây