TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kinh Truyền Tin 15/8/2024

Thứ năm - 15/08/2024 08:55 | Tác giả bài viết: Vatican News |   12
Trưa thứ Năm ngày 15/8, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô
Kinh Truyền Tin 15/8/2024

Kinh Truyền Tin 15/8: Bước đi đến chặng cuối là Nước Trời

Trưa thứ Năm ngày 15/8, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, ngài đã có một bài suy tư ngắn về việc Mẹ luôn bước đi, bước đi theo Chúa cho đến chặng cuối là hạnh phúc vĩnh cửu trong Nước Trời.

Vatican News

Bài suy tư ngắn của Đức Thánh Cha 

Anh chị em thân mến, chào anh chị em!

Hôm nay chúng ta mừng Lễ Trọng Đức Trinh Nữ Maria Lên Trời và, trong Tin Mừng Phụng vụ, chúng ta chiêm ngưỡng thiếu nữ Nazareth, ngay khi nhận được lời truyền tin từ Thiên thần, đã lên đường đến thăm người chị họ.

Cách diễn đạt này trong Tin Mừng thật đẹp: “Mẹ lên đường” (Lc 1:39). Điều này có nghĩa là Đức Maria không coi tin tức mà Mẹ nhận được từ Thiên thần là một đặc ân, nhưng trái lại, rời khỏi nhà và lên đường, với sự vội vã của một người muốn loan báo niềm vui đó cho người khác và với sự ân cần đặt mình phục vụ người chị họ. Thực sự, hành trình đầu tiên này là một ẩn dụ cho toàn bộ cuộc đời của Mẹ, bởi vì kể từ lúc đó, Mẹ Maria sẽ luôn trên đường theo Chúa Giêsu, như một môn đệ của Nước Trời. Và cuối cùng, cuộc hành hương trần thế của Mẹ kết thúc với việc Lên Trời, nơi đó, cùng với Con của Mẹ, Mẹ mãi mãi được hưởng niềm vui của cuộc sống vĩnh cửu.

Anh chị em thân mến, chúng ta không được tưởng tượng Đức Maria “như một bức tượng sáp bất động”, nhưng nơi Mẹ chúng ta có thể nhìn thấy một “người chị… với đôi dép mòn… và với biết bao mệt nhọc” (C. CARRETTO, Phúc cho em là người đã tin, Roma 1983, tr. 13), vì đã bước theo Chúa và hướng về anh em mình, rồi kết thúc cuộc hành trình trong vinh quang Thiên Đàng. Bằng cách này, Đức Trinh Nữ Rất Thánh là người đi trước chúng ta trong cuộc hành trình, nhắc nhở tất cả chúng ta rằng cuộc sống của chúng ta cũng là một cuộc hành trình liên tục hướng tới chân trời của cuộc gặp gỡ chung cuộc.

Xin Đức Mẹ giúp chúng ta tiến bước trên hành trình này hướng tới cuộc gặp gỡ Chúa.

-------

Sau Kinh Truyền Tin, trong ngày lễ Đức Mẹ, Đức Thánh Cha phó thác cho Đức Mẹ, Nữ Vương hoà bình, những đau khổ của các dân tộc đang trong chiến tranh. Ngài đặc biệt nhắc đến Ucraina, Trung Đông, Palestine, Israel, Sudan và Myanmar.

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ sự lo ngại sâu sắc về tình hình nhân đạo ở Dải Gaza. Ngài kêu gọi lệnh ngừng bắn ở tất cả các mặt trận để giải phóng con tin và cứu giúp người dân đang kiệt quệ.

Tại Hy Lạp, các vụ cháy rừng xảy ra nghiêm trọng, hàng ngàn người phải sơ tán, nhiều gia đình mất nhà cửa, hàng ngàn người phải đối diện với thảm hoạ kinh hoàng. Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân. Ngài bày tỏ sự gần gũi với những người thân của họ và kêu gọi tình liên đới của cộng đồng.

Cuối cùng Đức Thánh Cha chúc mừng lễ Mẹ Lên Trời đến tất cả mọi người và xin đừng quên cầu nguyện cho ngài!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây