TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC mời gọi loan truyền Tin Mừng hòa bình

Thứ bảy - 17/08/2024 09:52 | Tác giả bài viết: Vatican News |   14
Đức Thánh Cha cám ơn người Công giáo ở thành phố Rimini của Ý đã lần chuỗi Mân Côi tại quảng trường thành phố mỗi tháng, và mời gọi các Kitô hữu loan truyền Tin Mừng hòa bình, ngay cả khi họ phải đối diện với cuộc bách hại.
ĐTC mời gọi loan truyền Tin Mừng hòa bình

ĐTC Phanxicô: Các Kitô hữu được kêu gọi chia sẻ Tin Mừng hòa bình, ngay cả giữa cuộc bách hại

 

Trong 10 năm qua, vào ngày 20 hàng tháng, các tín hữu tập trung tại quảng trường chính của thành phố Rimini ở bắc Ý, để đọc kinh Mân Côi với ý chỉ cầu nguyện cho hoà bình.

Để đánh dấu kỷ niệm này, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp được công bố vào thứ Sáu ngày 16/8/2024, tới Uỷ ban Nazaret về các Kitô hữu bị Bách hại, tổ chức các buổi cầu nguyện hàng tháng, một thực hành thiêng liêng đã lan rộng đến nhiều thành phố trên toàn cầu.

Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha cám ơn Uỷ ban Nazaret vì sự quan tâm đến “các anh chị em đang sống trong các vùng đất bị ảnh hưởng bởi những cuộc xung đột khủng khiếp”. Ngài viết: “Cám ơn anh chị em vì chứng tá về lòng bác ái, tình liên đới, và đặc biệt vì sự hiệp nhất của anh chị em với đau khổ của những người dân bị tổn thương bởi sự bất công, áp bức, hận thù và tham lam".

Nhân dịp này, nhằm khuyến khích các Kitô hữu ở khắp nơi làm chứng cho sứ điệp Tin Mừng hoà bình, Đức Thánh Cha nói: “Hơn bao giờ hết, ngày nay nhân loại cần Tin Mừng hoà bình, và tất cả Kitô hữu được mời gọi loan báo và chia sẻ điều này”.

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ hy vọng những người tham dự buổi lần chuỗi Mân Côi hàng tháng có thể tiếp tục là những người cổ võ một nền văn hoá tôn trọng và chào đón tất cả mọi người, và một tình huynh đệ bao gồm nơi mọi người có thể thưởng thức bánh hiệp thông và niềm vui của tình liên đới

Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp bằng lời khích lệ nhân kỷ niệm 10 năm Kinh Mân Côi của thành phố Rimini: "Tôi thúc giục anh chị em khẩn cầu sự trợ giúp của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin Mẹ đón chúng ta dưới áo choàng của Mẹ và hỗ trợ chúng ta trong lúc thử thách. Xin Mẹ thắp lên trong tâm hồn chúng ta ánh sáng hy vọng để trao cho tương lai một sự thanh thản và hòa hợp".

Sáng kiến Kinh Mân Côi Rimini bắt đầu vào tháng 8/2014 sau khi các Kitô hữu bị trục xuất khỏi Đồng bằng Ninive ở Iraq bởi nhóm được gọi là Nhà nước Hồi giáo.

Với tựa đề "Lời kêu gọi nhân loại", lời cầu nguyện được dâng lên khẩn cầu cho tất cả những người bị bách hại, cả Kitô hữu và không Kitô hữu.

Trong 10 năm qua, sáng kiến Nazaret đã quyên góp được hàng chục ngàn euro để hỗ trợ hàng trăm gia đình dễ bị tổn thương, đặc biệt là ở Syria và Iraq.

Vào ngày 20/8, Đức cha Nicolò Anselmi của Giáo phận Rimini sẽ chủ sự buổi cầu nguyện Mân Côi kỷ niệm 10 năm tại quảng trường chính của thành phố.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây