TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp gửi người dân Congo và Nam Sudan

Thứ bảy - 02/07/2022 20:50 | Tác giả bài viết: |   493
Ơn an ủi của Thiên Chúa sẽ đến bởi vì Chúa có "kế hoạch cho hòa bình chứ không phải bất hạnh" (Gr 29,11).
Sứ điệp gửi người dân Congo và Nam Sudan

ĐTC gửi sứ điệp video cho người dân Congo và Nam Sudan

Trong sứ điệp video gửi người dân hai nước Congo và Nam Sudan, Đức Thánh Cha nhắc họ rằng những đau khổ và lời cầu nguyện của họ không phải là vô ích. Ơn an ủi của Thiên Chúa sẽ đến bởi vì Chúa có "kế hoạch cho hòa bình chứ không phải bất hạnh" (Gr 29,11).

Mở đầu sứ điệp Đức Thánh Cha nhắc lại rằng ngày 2/7/2022 là ngày lẽ ra ngài phải lên đường bắt đầu "một cuộc hành hương hoà bình và hoà giải" ở Cộng hoà Dân chủ Congo và Nam Sudan. Dù rất tiếc nuối khi phải hoãn chuyến đi, Đức Thánh Cha kêu gọi tin tưởng và hy vọng rằng "chúng ta sẽ sớm gặp nhau, sớm bao nhiêu có thể."

Trong video Đức Thánh Cha nói rằng trong tuần lễ này, tuần lễ lẽ ra ngài đang viếng thăm hai nước Congo và Nam Sudan, ngài nhớ đến họ hơn bao giờ hết; ngài mang họ trong lòng, trong lời cầu nguyện, trong những đau khổ mà họ phải chịu đựng.

Nghĩ đến Congo và Nam Sudan

Cụ thể, Đức Thánh Cha nói: "Tôi nghĩ đến Cộng hòa Dân chủ Congo, về sự bóc lột, bạo lực và mất an ninh mà nước này phải gánh chịu, đặc biệt là ở phía đông đất nước, nơi các cuộc đụng độ vũ trang vẫn tiếp diễn, gây ra vô số đau khổ và bi kịch, trầm trọng hơn bởi thái độ thờ ơ và "về hùa" của nhiều người. Và tôi nghĩ về Nam Sudan, về tiếng kêu cứu hòa bình của những người dân nơi đây, kiệt quệ vì bạo lực và nghèo đói, đang chờ đợi những hành động cụ thể từ tiến trình hòa giải dân tộc, quá trình mà tôi muốn đóng góp không phải một mình, nhưng bằng cách hành hương đại kết cùng với hai người anh em thân yêu: Đức Tổng giám mục Canterbury và Người điều hành Đại hội đồng Giáo hội Scotland."

"Đừng đánh mất niềm hy vọng"

Tiếp đến, Đức Thánh Cha lặp lại lời kêu gọi người dân hai nước "Đừng đánh mất niềm hy vọng," bởi vì họ đáng quý biết bao đối với Thiên Chúa, Đấng không bao giờ làm cho những ai đặt hy vọng vào Người phải thất vọng! Tất cả mọi người đều có một sứ mạng lớn lao, bắt đầu từ các nhà chính trị. Đức Thánh Cha khẳng định như thế.

Cùng nhau nhìn về tương lai

"Đó là lật sang trang để mở ra những con đường mới, con đường hòa giải và con đường tha thứ, con đường chung sống hòa bình và phát triển." Ngài giải thích: "Đó là một sứ mạng được thực hiện bằng cách cùng nhau nhìn về tương lai, nhìn về nhiều người trẻ đang cư trú trên những vùng đất phong phú và đầy thương tích của anh chị em, và mang lại cho những nơi này ánh sáng và tương lai. Họ mơ ước và xứng đáng được nhìn thấy những ước mơ này thành hiện thực, thấy những ngày bình yên: đặc biệt, vì họ, cần phải hạ vũ khí, vượt qua những mối hận thù, viết nên những trang mới của tình huynh đệ."

Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha cầu xin hoà bình của Thiên Chúa sẽ ngự xuống tâm hồn họ. Ngài bảo đảm gia tăng cầu nguyện cho họ và ban phúc lành cho họ. (CSR_2800_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

 Tags: Nam Sudan, Congo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây