TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kazakhstan chuẩn bị chuyến tông du của ĐTC

Thứ bảy - 02/07/2022 21:02 | Tác giả bài viết: |   579
Mặc dù tình hình bất ổn, công việc chuẩn bị cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha của Giáo hội Kazakhstan vẫn đang được tiến hành.
Kazakhstan chuẩn bị chuyến tông du của ĐTC

Giáo hội Kazakhstan chuẩn bị chuyến tông du của Đức Thánh Cha

Mặc dù tình hình bất ổn, công việc chuẩn bị cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha của Giáo hội Kazakhstan vẫn đang được tiến hành. Cụ thể tại Nur-sultan đã diễn ra một cuộc họp của uỷ ban tổ chức cuộc viếng thăm với các Giám mục địa phương của Tiểu Á, Azerbaijan và Afghanistan.

Đức Thánh Cha có thể sẽ viếng thăm Kazakhstan trong khuôn khổ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Toà Thánh và Kazakhstan. Trong dịp này ngài cũng sẽ tham dự Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo truyền thống và thế giới, sẽ diễn ra vào ngày 14 và 15/9 tới tại thủ đô Kazakhstan.

Đức cha Adelio Dell'Oro, Giám mục của Karaganda cho biết vào giữa tháng 6 ngài đã đến thủ đô để tham gia cuộc họp của uỷ ban tổ chức chuyến tông du. Các Giám mục Tiểu Á - Azerbaijan và Afghanistan - cũng tham dự cuộc gặp gỡ. Sau cuộc họp, một phái đoàn đã đi gặp chủ tịch thượng viện để bàn luận thống nhất chương trình.

Đức cha giải thích thêm: “Chắc chắn Đại hội lần thứ 7 các lãnh đạo tôn giáo là một sự kiện diễn ra bình thường trong những năm qua. Đối với chúng tôi không phải là một sự kiện mới. Nhưng điều mới mẻ theo tôi là sự tham dự của Đức Thánh Cha và việc ngài đến đây vào thời điểm lịch sử, với những gì đang xảy ra ở Ucraina, sẽ có một ý nghĩa quan trọng. Chúng tôi đang làm việc và chương trình chi tiết sẽ được trình lên Đức Thánh Cha xem và chấp thuận”.

Giám mục của Karaganda tin rằng sự hiện diện của Đức Thánh Cha tại Đại hội để nói rằng hoà bình là một ân ban của Chúa và các tôn giáo không phải là một trở ngại cho đời sống dân sự và xã hội, nhưng là một đóng góp để sống hoà bình và hoà hợp.

Đức cha Adelio Dell'Oro giải thích thêm rằng ở Kazakhstan, người Công giáo là thành phần thiểu số, nhưng trong xã hội này các tín hữu như là men không chỉ khơi lên niềm hy vọng nhưng trên hết là hoà bình, đón tiếp và tình huynh đệ. Ở đất nước này có 135 quốc tịch, mọi người có thể nhìn nhận nhau là anh chị em là điều rất quan trọng. Ngài hy vọng đất nước này sẽ luôn sống đúng với ơn gọi mà Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã giao phó khi thực hiện cuộc viếng thăm vào 2001, đó là trở thành một vùng đất đón tiếp, là cầu nối giữa châu Âu và châu Á.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây