TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

700 linh mục Nigeria biểu tình ôn hòa

Thứ bảy - 02/07/2022 21:09 | Tác giả bài viết: |   761
Hôm 30/6/2022, 700 linh mục Nigeria đã tổ chức một cuộc biểu tình ôn hoà khi tham dự lễ an táng cha Vitus Borogo
700 linh mục Nigeria biểu tình ôn hòa

700 linh mục Nigeria biểu tình ôn hoà, khẳng định: "Chúng tôi không phải là khủng bố."

Hôm 30/6/2022, 700 linh mục Nigeria đã tổ chức một cuộc biểu tình ôn hoà khi tham dự lễ an táng cha Vitus Borogo, người bị giết vào cuối tuần trước ở bang Kaduna, để phản đối tình trạng mất an ninh và các cuộc tấn công nhằm vào các giáo sĩ và kêu gọi các nhà chức trách hành động khẩn cấp.

Cha Borogo, một linh mục Công giáo phục vụ tại Tổng giáo phận Kaduna, đã bị giết bởi những kẻ vũ trang không rõ danh tính tại Trang trại nhà tù ở Kujama, dọc theo đường Kaduna-Kachia, Khu vực chính quyền địa phương Chikun, vào ngày 25/6/2022. Em trai của cha cũng bị bắt cóc trong vụ tấn công.

Trong cuộc biểu tình được tổ chức sau Thánh lễ, các linh mục Nigeria đã mang những tấm băng rôn có khắc chữ để bày tỏ sự bất bình và kêu gọi chính quyền hành động.

Trong bài giảng lễ an táng tại nhà thờ Nữ Vương các Tông đồ, Tổng giám mục của giáo phận Kaduna, Đức cha Matthew Ndagoso, đã than thở về tình trạng bất an đang gia tăng ở đất nước, đặc biệt là dưới chính quyền hiện nay. Ngài nói rằng người dân Nigeria, và đặc biệt là các tín hữu ở tổng giáo phận Kaduna đang bị tổn thương vì các cuộc tấn công gia tăng trong nước, trong khi các nhà chức trách dường như không có khả năng giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên Đức cha khẳng định rằng "trong sự bối rối và tổn thương của chúng ta, chúng ta tin rằng có Chúa ở trong đó. Và đây là điều mang lại cho chúng ta hy vọng và lý do để sống."

Đức cha cầu nguyện cho mẹ và anh chị em của cha Borogo, đặc biệt người em của cha còn đang trong tay bọn bắt cóc. Ngài cũng khuyến cáo chính phủ thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh của đất nước và bảo vệ các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây