TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐTC

Thứ sáu - 01/07/2022 07:43 | Tác giả bài viết: |   707
Trong tháng 7 này, Đức Thánh Cha yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cách đặc biệt cho người cao tuổi, những người đại diện cho nguồn cội và ký ức của một dân tộc.
Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐTC

Ý cầu nguyện tháng 7 của ĐTC: Cầu nguyện cho người cao tuổi

Trong tháng 7 này, Đức Thánh Cha yêu cầu các tín hữu cầu nguyện cách đặc biệt cho người cao tuổi, những người đại diện cho nguồn cội và ký ức của một dân tộc. Ngài mời gọi cầu nguyện để kinh nghiệm và sự khôn ngoan của người cao tuổi giúp người trẻ nhìn về tương lai với niềm hy vọng và tinh thần trách nhiệm.

Ý cầu nguyện cho người cao tuổi trùng với việc cử hành Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ hai, sẽ được cử hành vào ngày 24/7/2022.

Mở đầu video ý cầu nguyện được phổ biến hôm 30/6/2022 Đức Thánh Cha nói rằng "Chúng ta không thể nói tới gia đình mà không nhắc về tầm quan trọng của người cao tuổi ở giữa chúng ta."

Số người cao tuổi gia tăng

Đức Thánh Cha nhận định rằng "Trong lịch sử nhân loại chưa từng có nhiều người cao tuổi như hiện nay, nhưng chúng ta không biết phải sống giai đoạn mới này của cuộc đời như thế nào cho tốt."

Trong những thập kỷ gần đây, số người trên 65 tuổi gia tăng không ngừng. Hiện tượng dân số già đi ảnh hưởng đặc biệt đến các nước phát triển, nơi 25% người cao tuổi sống đơn độc.

Đức Thánh Cha than phiền rằng "có rất nhiều kế hoạch nhằm trợ giúp cho người già, nhưng lại có rất ít dự án được thực hiện."

Vai trò của người cao tuổi

Theo Đức Thánh Cha, người cao tuổi có vai trò quan trọng, bởi vì "người cao tuổi chúng ta thường có một sự nhạy cảm đặc biệt về sự quan tâm, tâm tư, và tình cảm" và do đó, "chúng ta đang là, hoặc sẽ trở thành bậc thầy về sự dịu dàng." Ngài nói thêm rằng "trong thế giới đã quen chiến tranh này, chúng ta cần một cuộc cách mạng thực sự về sự dịu dàng. Chúng ta có trách nhiệm lớn lao đối với các thế hệ mai sau."

Đức Thánh Cha cũng nhắc nhở rằng "ông bà và những người cao tuổi là tấm bánh nuôi sống chúng ta, là lẽ khôn ngoan tiềm ẩn của một dân tộc. Chính vì thế, thật xứng để tôn vinh họ, và tôi đã thiết lập một ngày để nhớ đến những người cao tuổi." Và ngài mời gọi cầu nguyện cho họ.

Sự gần gũi và quan tâm của Giáo hội dành cho người cao tuổi

Theo Đức Hồng y Kevin Farrell, Tổng trưởng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, Đức Thánh Cha đang mời gọi mọi người nhận thức về "tầm quan trọng của người cao tuổi trong đời sống xã hội và cộng đồng của chúng ta". Ngoài việc chống lại nền văn hoá vất bỏ, ngài cũng muốn đưa ra những điểm tham chiếu cho những người đang cảm thấy hoang mang khi thấy mình già đi theo năm tháng. Vì thế Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi nhắm mang lại sự gần gũi và quan tâm của Giáo hội dành cho người cao tuổi. (CSR_2748_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây