TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 17 TN -A

Thứ bảy - 22/07/2023 23:07 | Tác giả bài viết: Ủy ban Thánh nhạc |   488
Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 17 Thường niên năm A.
Bài hát cộng đồng: Chúa nhật 17 TN -A

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHO
CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN NĂM A

WHĐ (09.07.2023) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 17 Thường niên năm A.

Tải về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC
BÀI HÁT GỢI Ý
CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN A
(30.07.2023)

 

 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. VÀO ĐỀN THÁNH

Kim Long

Gp.Phú Cường 29.04.2001

2. VÀO NHÀ CHÚA

Minh Tâm

TCVN2 tr.204

3. HÃY ĐẾN DÂNG KHÚC CẢM TẠ

Ngọc Linh

TCVN2 tr.188

TIẾN LỄ

1. NGẠT NGÀO KHÓI HƯƠNG

Mai Thiện

TCVN2 tr.250

2. DÂNG (2)

Nguyễn Duy

TCVN2 tr.219

3. BÀI CA DÂNG HIẾN

Trầm Hương

Gp.Nha Trang 25.01.2001

HIỆP LỄ

1. NƯỚC TRỜI

Phanxicô

TCVN2 tr.126

2. NƯỚC TRỜI

Thái Nguyên

Gp.Cần Thơ 01.02.2007

3. CON VẪN HẰNG CẬY TRÔNG

Giang Tâm

Gp.Ban Mê Thuột 22.09.2015

KẾT LỄ

1. RA VỀ

Anh Tuấn

TCVN2 tr.299

2. TẠ ƠN CHÚA VỚI MẸ

Thy Yên

Gp.Sài Gòn 11.02.2018

3. GIỜ DÂY CHÚA SAI TÔI

Phạm Quang

Gp.Sài Gòn 11.02.2018

 

NHẬP LỄ:

1. Vào đền thánh

ĐK. Lòng bao mừng vui nâng phím tơ diệu huyền, con tiến bước vào Đền Thánh. Hợp tiếng hoan ca với muôn phương, để phụng mừng Chúa tình thương.

1. Tâm hồn con những mong được đôi cánh chim bằng, dìu dặt bay về nơi cung thánh. Xin được luôn kết liên cùng Thiên Chúa đêm ngày, tình Ngài tô thắm cho tuổi xanh.

2. Ðây điều con khấn xin và tha thiết đêm ngày, là được nương mình nơi cung thánh. Giây từng giây nếm say tình yêu Chúa ngọt ngào, đền Ngài con luyến lưu dường bao.

3. Như đoàn dân Chúa xưa dù trong bước lưu đầy, lòng hằng mơ về nơi cung thánh. Như đàn nai khát khao tìm khe suối trong lành, hồn con mong Chúa luôn từng ngày.

2. Vào nhà Chúa.

ĐK. (Hân hoan bước vào nhà Chúa). Hân hoan bước vào nhà Chúa. Một niềm tin son sắt không ngơi, tình thân thương hiệp nhất muôn lòng với bao hy vọng, (với bao hy vọng). (Này đây cung điện nhà Chúa). Này đây cung điện nhà Chúa, vang lên bao tiếng ca lời mừng, tôn vinh Thiên Chúa Vua cửu trùng, đầy vinh quang chan chứa tình thương.

1. Với ước mong kiếm tìm khẩn cầu tháng năm, luôn cư ngụ nhà Chúa trong suốt cuộc đời. Niệm suy ơn lành Ngài ban, nhìn ngắm Chúa thật cao sang, ngự giữa Thánh cung huy hoàng.

2. Hỡi những ai Chúa chọn chúc tụng Chúa đi, sống những ngày hoan hỉ mà cảm tạ Ngài. Để ta trở thành lời ca, để ta như những viên đá, đoàn kết đắp xây một nhà.

3. Nước Chúa đã đến rồi ở giữa chúng ta, trong tâm hồn ai mến và giữ Lời Ngài. Nguyện xin Chúa ở ngày đêm, dựng xây ngôi đền thiêng liêng là chính tấm thân con hèn.

3. Hãy đến dâng khúc cảm tạ.

ĐK. Hãy đến, hãy đến reo mừng hoan hô Chúa muôn loài Người là núi đá của ta. Hãy đến trước Nhan Người dâng lên khúc cảm tạ và muôn tiếng hát ngợi ca.

1. Hãy vào phục bái tôn thờ vì Người tạo dựng nên ta. Ta nay là dân của Người là chiên của Người được Người chăn dắt luôn.

2. Đất trời muôn thú muôn loài. Vực sâu và muôn đỉnh cao. Chính Chúa là Đấng thống trị, là Đấng chủ quyền vì Người đã tác sinh.

3. Ước gì bạn chớ cứng lòng. Lặng nghe lời Người hôm nay. Quên đi lo lắng u sầu, cay đắng cơ cầu trọn niềm tin trước sau.

 

DÂNG LỄ:

1. Ngạt ngào khói hương.

ĐK. Ngạt ngào (ơ) khói hương, dạt dào (ơ) mến thương. Dâng lên Cha bánh thơm với rượu nồng, là bao lao công, bao hy vọng, dãi dầu mưa nắng trên nương trên đồng. Lòng thành (ơ) tiến dâng, tình con (ơ) thủy chung. Tri ân Cha phúc ân tuôn đầy tràn. Là trong Giê-su, Cha vui nhận, một tình son sắt thiết tha yêu trọn niềm.

1. Dâng lên cảm tạ biết ơn, dâng lên tình yêu sắt son. Tháng năm trung trinh một niềm, ý Cha con luôn kiếm tìm.

2. Dâng lên phiền muộn sướng vui, hôm nay ngày qua tương lai. Ước mong con nên lời ca, tán dương ân tình hải hà.

2. Dâng (2)

1. Con xin tiến dâng rượu bánh nơi nương đồng, do bông lúa thơm và nho chín sạch trong. Ðôi tay tháng ngày gắng công vun trồng. Của lễ tỏa hương quyện áng mây hồng.

2. Con xin tiến dâng trọn xác thân linh hồn. Con xin tiến dâng hợp với bánh rượu ngon. Xin thương chúc lành lễ dâng chân thành. Rượu bánh trở nên nguồn sống nhân trần.

ÐK. Con xin dâng Ngài này hiến lễ tinh tuyền. Cùng tiếng ngợi ca một tình khúc dịu êm. Xin Cha thương nhận trọn niềm con yêu mến. Đến muôn đời nguyện thề không dám quên.

3. Bài  ca dâng hiến.

1. Con dâng lên Ngài niềm cảm mến vô biên, con dâng lên Ngài ôi trái tim dịu hiền.

2. Con dâng lên Ngài này rượu bánh trinh nguyên, con dâng lên Ngài đây lễ dâng vẹn tuyền.

3. Con dâng lên Ngài trọn thân xác tâm tư, đã bao nhiêu lần ghi dấu chân mịt mờ.

4. Con dâng lên Ngài niềm tin đã bao phen, lung lay phiêu dạt xao xuyến trên dòng đời.

ĐK. Chúa ơi! Tình Ngài cao như Thái Sơn chứa chan bao tình mến thương.

 

HIỆP LỄ:

1. Nước Trời.

ĐK. Nước Trời như là hạt ngọc quý vùi trong ruộng sâu biết đâu mà tìm.

1. Có người buôn phương xa đi tìm mua ngọc ngà, tìm được viên ngọc quý rất vui mừng. Người về bán đi luôn của cải chốn quê hương, mua ngọc quý, đi mua Nước Trời.

2. Nước Trời cho nhân gian trên đường đi ngập tràn là một viên ngọc quý Chúa thương ban. Bằng cuộc sống thương đau, bằng tận hiến dâng trao, mua ngọc quý, đi mua Nước Trời.

3. Nước Trời ở đâu xa, Nước Trời trong mọi nhà. Mở lòng ra tìm thấy có đâu xa. Lòng thờ Chúa Ba Ngôi, lòng trìu mến anh em, như là giá trao mua Nước Trời.

4. Nước Trời ban cho ai có lòng yêu hòa bình, trọn đời vui nghèo khó, sống khiêm nhu. Người hiền đức thanh cao, vẹn sạch giữa thương đau, sẽ được Chúa ban cho Nước Trời.

5. Nước Trời ban cho ai biết tìm đi đường hẹp là đường theo sự sống, đến thiên cung. Bằng lòng mến không phai, bằng thập giá trên vai, theo đường Chúa đi lên Nước Trời.

2. Nước Trời.

1. Nước Trời như viên ngọc quý, có người tha thiết đi tìm. Tìm được rồi người kia bán đi những gì mình có để mua cho được. Viên ngọc quý là chính Chúa Giêsu đòi ta phải hy sinh tất cả cho Chúa. Cần bán đi những đam mê trần tục để có được Ngài là phúc vinh muôn đời.

2. Nước trời như kho vật báu đã được chôn giấu trong ruộng. Rồi tình cờ người kia đã gặp vui mừng bán hết để mua cho được. Kho vật báu là chính Đức Ki-tô niềm vui của nhân gian mang lại ân phúc. Cần bán đi những xa hoa đời mình để có được Ngài là suối ơn an bình.

3. Nước Trời như ai thả lưới, lưới đầy bao cá gom được. Rồi vào bờ người ta sẽ xem cá nào không tốt thì quăng ra ngoài. Trong đời sống còn có những quanh co và ghen ghét so đo gây nhiều oan trái. Cần bán đi những sân si dục vọng để con có được lòng xót thương của Ngài.

ĐK. Có biết bao điều đang trói buộc chúng con không cho ngước lên cao. Có biết bao điều đang mê hoặc chúng con nơi kho tàng dương thế. Xin cho con dám buông rơi những bon chen tầm thường, những đam mê tình trường. Xin cho con sống kiên cường để vượt qua tơ vương hầu được Chúa tình thương.

3. Con vẫn hằng cậy trông.

1. Trên vạn nẻo đường đời con vẫn hằng cậy trông nơi Chúa dù trong những bước chân giữa dòng đời thấm ngàn chơi vơi. Sau bao nỗi buồn vui con mới thấy được Ngài trong đời. Hằng che chở đời con thoát khổ sầu qua ngàn thương đau.

2. Trong cuộc sống hằng ngày con vẫn hằng trông cậy nơi Chúa, dù khi bước chân con đã ướt mềm qua ngàn long đong. Con vẫn mãi cậy trông vì bước Chúa song hành đi cùng. Hằng dẫn dắt đời con đến quê trời muôn đời đẹp tươi.

3. Mong từng bước đường đời con vẫn hằng cậy trông nơi Chúa, vì cuộc sống gian trần lắm nhọc nhằn, lắm điều cay đắng. Con vẫn mãi hằng mong được chính Chúa kho tàng bất diệt. Hằng mong ước đời con mãi trung thành như ngày xuân xanh.

ĐK. Xin tiến dâng câu tri ân, cảm mến muôn ân tình Chúa. Ngài đã thương đời con bao nhiêu tình son nghĩa thắm. Sao thấu suy muôn thẳm sâu, vì thánh ý Chúa nhiệm mầu. Đời đơn hèn cậy trông mong sao bước theo đường lối Ngài.

 

KẾT LỄ:

1. Ra về.

ĐK. Ra về, ra về lòng con bao hân hoan Chúa ơi. Vui mừng, vui mừng vì có Chúa bước đi cùng con. Ơn trời, ơn trời tựa mưa sa xuống trên đời con. Đỡ nâng con, giữ gìn con năm tháng luôn đẹp tươi.

1. Chúa đã thương ban Lời Ngài soi sáng dẫn đưa đoàn con cái thấy đường về bến yêu thương, là quê hương luôn sống trong niềm vui.

2. Chúa đã thương kêu mời đoàn con cái đến nơi bàn Tiệc Thánh đón nhận Mình Chúa Kitô, làm của ăn thêm sức trên đường xa.

3. Với chúng dân con hòa bài ca mới với tâm tình cảm mến chúc tụng tình Chúa thương yêu, tình vô biên năm tháng không đổi thay.

2. Tạ ơn Chúa với Mẹ.

ĐK. Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng, tình yêu Chúa nào biết chi báo đền. Chúa muôn đời là Chúa khắp vũ trụ trời đất ngàn vinh quang cao chiếu hiển trị đời đời.

1. Vì tình Chúa đã chất chứa trong trái tim Mẹ hiền luôn trìu mến mãi cứu giúp chở che nguyện cầu. Ngàn phúc ân vẫn nhờ Mẹ, ngàn khổ đau cũng nhờ Mẹ, nhờ Mẹ thương dâng Chúa trót đời tạ ơn.

2. Vì tình Chúa ôi miên man muôn tháng năm không tàn, dâng triều sóng vỗ lớp lớp biển khơi vang rền. Lòng Chúa thương ôi huyền diệu, quyền Chúa trên muôn thần lực, nguồn an vui chan chứa thánh ân khôn vơi.

3. Giờ đây Chúa sai tôi.

1. Giờ đây Chúa sai tôi đem tin vui đến cho mọi người tiếng cười lau khô mồ hôi nước mắt. Tôi đem tình thương đến cho mọi người. Được Chúa sai đi tôi hân hoan gieo rắc tình người đem an vui cùng với nụ cười cho thế giới hôm nay. Mong sao cho anh em bốn phương một nhà. Mong sao cho bốn phương là con một Chúa. Để tình người anh em thắp sáng bên nhau, để cuộc đời không còn những tiếng thương đau.

2. Và tôi sẽ ra đi mang trên vai trái tim tình người, bước đều đôi chân tình thương lấp lối. Tôi đem hồng ân Chúa cho mọi người. Dù khó gian nguy trong đêm đen mưa gió lạnh lùng đôi môi cay hòa với lệ nhòa, luôn có Chúa bên tôi. Tôi xin đem con tim hiến cho mọi người. Tôi xin dâng trái tim tình yêu về Chúa. Và tình nguyện giang tay đón lấy anh em, để mọi người luôn nhận có Chúa thương yêu.

Ủy ban Thánh nhạc / Hội đồng Giám mục Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây