TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc -Mừng Chúa Giáng Sinh 2023

Thứ hai - 25/12/2023 05:29 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   558
Như lời thiên sứ đã vang lên: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

VỌNG GIÁNG SINH HỒNG ÂN 2023

DL 251223a


Cùng với Giáo hội hoàn vũ, đêm nay 24 tháng 12 năm 2023, tại trước núi đá giáo xứ Dũng Lạc, ĐÊM HOAN CA & DIỄN NGUYỆN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH đã diễn ra lúc 20g với sự hiện diện của quý Cha Antôn Vũ Thanh Lịch – chánh xứ Gx Dũng Lạc, cha Phêrô Trần Văn Tuấn – phó xứ Gx Dũng Lạc, cũng đồng thời là trưởng ban tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh 2023, đông đảo quý vị khách quý, quý viên chức Hội đồng mục vụ giáo xứ. Đặc biệt, đã từ nhiều năm nay, No-en nào cộng đoàn giáo xứ Dũng Lạc chúng tôi cũng hân hạnh nhận được tấm thịnh tình và sự hiện diện đầy trân quý của quý vị tôn giáo bạn cùng hàng ngàn giáo dân tham dự.

Đêm nay, đêm hồng ân. Đây là thời khắc để mừng biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người cũng là dịp nhắc nhở toàn thể gia đình nhân loại và mỗi người chúng ta sống tâm tình sám hối và hoán cải đời sống. Như lời thiên sứ đã vang lên: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Chương trình của đêm vọng giáng sinh gồm có 3 phần:

Phần I: Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh.

Phần II: Diễn nguyện với chủ đề: “NGƯỜI KI-TÔ HỮU THAM GIA XÂY DỰNG GIÁO HỘI ĐỊA PHƯƠNG – HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM”.

Phần III: Thánh lễ đêm giáng sinh.

Mở đầu chương trình, Cha Chánh xứ đã khai mạc ĐÊM HOAN CA & DIỄN NGUYỆN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và ban huấn từ cho cộng đoàn.

Cộng đoàn đã được thưởng thức chương trình biểu diễn của hàng trăm diễn viên không chuyên, những ca viên thân quen trong các ca đoàn của giáo xứ, những lời ca vút lên để ca ngợi Thiên Chúa, Đấng làm chủ trái đất và ngày hôm nay Ngài xuống thế làm người, nơi máng cỏ hang lừa tại Belem lạnh giá… Những bài ca tiếng hát hôm nay, chính là ý chỉ sự hiệp nhất của Thiên Chúa và sự hiệp hành của Giáo hội ngày nay.

Sau chương trình Hoan ca giáng sinh là phần DIỄN NGUYỆN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH thật tuyệt vời, đã diễn lại hình ảnh từ xa xưa trong sách Cựu ước, khi ông Abraham đã dâng người con độc nhất cho Chúa và rồi lời Thiên sứ truyền cùng Mẹ Maria và ông Giuse… cho đến sự ra đời của Chúa Hài Đồng bên máng cỏ hang lừa… Tất cả như vừa diễn ra ngay lúc này đây… chúng con vừa diện kiến… Và rồi lại hiện ra những hình ảnh của người Kitô hữu tham gia xây dựng giáo hội địa phương cùng với hội đồng giám mục Việt Nam. Đấy chính là chủ đề của năm mục vụ 2024 đã nhắc nhở bổn phận và trách nhiệm của mình.
 
Để kết thúc cho ĐÊM HOAN CA & DIỄN NGUYỆN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2023, Cha chánh xứ đã làm phép hang đá và cộng đoàn cùng cung nghinh rước Chúa Hài Đồng vào Thánh đường để tham dự Thánh lễ đêm giáng sinh trong tiếng hát vang của ca đoàn tổng hợp:

Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời
Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa
Trong hang Belem ánh sáng tỏa ra tưng bừng
Nghe trên không trung tiếng hát Thiên Thần vang lừng
Đàn hát (réo rắt tiếng hát)
Xướng ca (dư âm vang xa)
Đây Chúa Thiên Tòa giáng sinh vì ta
Người hỡi (hãy kíp bước tới)
Đến xem (nơi hang Belem)
Ôi Chúa giáng sinh khó khăn thấp hèn


Trong Thánh lễ, Cha chủ tế đã công bố chia sẻ bài Tin Mừng: “ Hôm nay Đấng cứu độ đã giáng sinh cho anh em” (Lc 2, 1- 14).

Ngài đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về hang đá ngày xưa, nơi mà Chúa Giêsu Hài đồng đạ hạ sinh, và hiểu rõ ý nghĩa và nguồn gốc của lễ giáng sinh. Ngài bỏ ngỏ câu hỏi cho cộng đoàn: “Trước hang đá mà Chúa Hài Đồng năm xưa ngự xuống, quý ông bà, anh chị em có cảm nhận gì không?” Ngài nhấn mạnh: “Các mục đồng đã tin vì họ đã nghe Thiên sứ báo tin. Thiên Chúa giáng sinh giúp cho loài người nhận ra thân phận làm con của Thiên Chúa, nhận ra kế hoạch của Thiên Chúa. Ta hãy thực thi kế hoạch của Thiên Chúa tuyển chọn cho dù sẽ có nhiều thử thách, khó khăn và đau khổ, điều đó chính Chúa muốn tinh đức tin của chúng ta. Hôm nay, Chúa cũng mời gọi chúng ta cùng tham dự vào kế hoạch yêu thương, cứu độ của Thiên Chúa. Đây là một kế hoạch cấp bách hiện nay đang còn rất nhiều người cần đến sự hy sinh và yêu thương chia sẻ của cả cộng đồng… Ngày nay Chúa vẫn muốn đầu thai trong Đức Mẹ, nơi chúng ta qua những việc làm là sự yêu thương, cho đi… Chúng ta hãy ra đi như những khí cụ của Thiên Chúa để xin vâng để Chúa dẫn dắt, như Đức Mẹ khi xưa đã xin vâng…”

Thánh lễ đêm kết thúc vẫn trong tiếng nhạc dập dìu đưa bước chân đến bên hang đá tạm biệt Chúa hài nhi, Bên Chúa Hài đồng con xin tạ ơn Chúa! Ngài đã gián sinh để mang ân phúc đến cho con người, Ngài muốn chúng con bước thao Ngài để đi reo yêu thương cho những người đang cần chúng con, những người bạn ngay bên cạnh, đó là những hy sinh và chia sẻ nhỏ thôi... và đó chính là những cọng rơm mềm ấm áp mà chúng con xin dâng lót cho Người nơi máng có có hang lừa khi xưa. Chắc Ngài không chê những tấm lòng cho dù không là gì...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây