TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Thánh Linh -Mừng Chúa Giáng Sinh 2023

Thứ ba - 26/12/2023 03:22 | Tác giả bài viết: Quý Phạm |   283
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2, 14)
 

HOAN CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – 23.12.2023

Trong tiết trời trở lạnh của mùa đông phố núi, những ánh đèn lung linh được trang trí hang đá, cây thông Noel lại báo hiệu một mùa Giáng Sinh nữa lại về. Trong niềm hân hoan đó, Giáo xứ Thánh Linh đã có một đêm hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh thật vui và ấm áp.

Vào lúc 19g30 thứ Bảy ngày 23.12.2023, với sự hiện diện của 2 Cha chánh và phó xứ, cùng đông đảo bà con giáo dân tham dự, đêm hoan ca được khai mạc bằng nhạc khúc Giáng Sinh của ban kèn đồng của giáo xứ. Sau đó, ông chủ tịch HĐMV đã đọc lời cám ơn - khai mạc đêm hoan ca.

Các tiết mục ca múa, nhạc, kịch “cây nhà lá vườn” được chính các hội đoàn trong giáo xứ trình diễn. Tuy không phải những diễn viên chuyên nghiệp, nhưng họ đã cống hiến hết mình cho đêm diễn này. Được biết, trong tháng 12, giáo xứ và các hội đoàn bận rộn chuẩn bị cho những ngày lễ đặc biệt trong xứ, nhưng vẫn dành nhiều thời gian và công sức để luyện tập, chuẩn bị cho đêm hoan ca.

Cuối buổi, Cha chánh xứ ban huấn từ và cám ơn các hội đoàn trong giáo xứ đã hy sinh chuẩn bị cho đêm hoan ca Giáng Sinh năm nay. Cha chánh xứ cũng hy vọng đây sẽ là truyền thống tốt đẹp hàng năm cứ vào ngày 23 tháng 12 giáo xứ sẽ tổ chức được đêm hoan ca để tăng thêm niềm vui đón Chúa Giáng Sinh. Cũng như sẽ có thêm đêm văn nghệ cho dịp Tết âm lịch sắp tới.

Kết thúc đêm hoan ca là phép lành từ cha chánh xứ và những món quà Noel đơn sơ dành cho các bạn thiếu nhi đi tham dự đêm nay; những món quà nhỏ được gói ghém bằng tình thương của các mẹ hiền mẫu trong xứ.

 
 
 
 
 
THÁNH LỄ ĐÊM MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – 24.12.2023
 
“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2, 14)

Niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh đang tràn ngập các phố phường. Người người, trong đó có những anh chị em không cùng niềm tin cũng nô nức ghé đến các giáo đường để đón Giáng Sinh. Trong cái không khí trở lạnh của mùa đông, ai nấy cũng vui mừng đón chào ngày lễ trọng đại này.

Từ rất sớm, tiền sảnh giáo xứ Thánh Linh đã nhộn nhịp dòng người qua lại đến tham quan và vui niềm vui Giáng Sinh. Đúng 19g30, tại sân khấu ngoài trời, cha chánh xứ làm dấu khai mạc đêm canh thức Giáng Sinh. Đêm canh thức năm nay với chủ đề “Tham gia vào đời sống Giáo Hội”, gắn liền hoạt cảnh diễn nguyện những biến cố trong lịch sử cứu độ của con người. Canh thức Giáng Sinh được khép lại bằng lời mời gọi tất cả các thành phần trong Giáo Hội tích cực cùng tham gia vào đời sống của Giáo Hội.

Sau diễn nguyện là Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh do Cha chánh xứ Giacôbê chủ tế, cùng đông đảo bà con giáo dân cũng như những anh chị em không cùng niềm tin tham dự.

Thánh lễ diễn ra trong niềm vui Giáng Sinh và tình người ấm áp giữa đêm đông gió lạnh. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha chánh xứ nhắc lại sự kiện tại vùng đất Israel và Palestine. Một vùng đất thánh, với cái tên có ý nghĩa “hòa bình” nhưng nơi đó chưa bao giờ có hòa bình thực sự. Những cuộc xung đột, chiến tranh xảy ra tới tận ngày nay vẫn chưa chấm dứt; kéo theo hậu quả làm rất nhiều người thương vong trong số đó đa phần phụ nữ và trẻ em. Giáng Sinh tại đó năm nay là một Giáng Sinh buồn vì họ không có bình an.

Và cha cũng khẳng định, để con người có được bình an thì danh của Thiên Chúa phải được vinh danh như câu hát của các thiên thần tại Bêlem năm xưa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2, 14). Ngày nào con người chỉ làm rạng danh bản thân mình, không vì lợi ích chung, không xây dựng hòa bình thì ngày đó bình an thực sự từ Thiên Chúa vẫn chưa thể đến với con người.

Thánh lễ được kết thúc trong phép lành trọng thể và lời chúc mừng Giáng Sinh, cũng như cám ơn đến tất cả những thành phần trong và ngoài giáo xứ.

Cầu chúc lời chúc bình an từ Hài Nhi Giêsu, là “Vua Bình An”, “ Hoàng Tử Hòa Bình” đến với tất cả mọi người trên khắp thế giới. Đặc biệt là những nơi còn đang thiếu bình an vì chiến tranh loạn lạc; những gia đình còn đang bất hòa,… Ước gì niềm vui Giáng Sinh đêm nay không chỉ thoáng qua nơi những tấm hình chụp tại hang đá lấp lánh, những thú vui vật chất bên ngoài nhưng còn được giữ mãi trong tâm hồn mỗi người và lan tỏa đến những anh chị em chưa nhận biết Chúa là “Vua Bình An”.

Được biết, tại giáo xứ Thánh Linh ngày chính lễ 25.12 còn có các thánh lễ ban ngày khác tại Đài Đức Mẹ Lộ Đức. Đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ đã đến tham dự trong niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh.

 

 
 
 
Quý Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây