TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Hòa Nam -Đêm Hoan Ca Giáng Sinh

Thứ hai - 25/12/2023 21:28 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hòa Nam |   409
Vào lúc 19g00 tối ngày 23/12/2023, giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: “Giáng Sinh yêu thương”

Giáo xứ Hòa Nam -Đêm Hoan Ca Giáng Sinh

TL 261223a


Hòa chung niềm vui của Giáo hội Công giáo hoàn vũ đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Vào lúc 19g00 tối ngày 23/12/2023, giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức đêm hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: “Giáng Sinh yêu thương” và chia sẻ 200 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ, với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ, đại diện chính quyền, các anh chị em tôn giáo bạn và đặc biệt là 200 anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó cả tháng các diễn viên không chuyên: ca đoàn, ban kèn, giới Gia trưởng, giới hiền mẫu, các em thiếu nhi,… đã chăm chỉ tập luyện các vũ khúc, các bài hát Giáng Sinh để chuẩn bị cho đêm hoan ca được diễn ra tốt đẹp. Bên cạnh đó, Ban hành giáo và giáo dân trong giáo xứ cũng tích cực làm và trang trí đèn điện, cờ, hoa muôn màu sắc lung linh xung quanh khuôn viên nhà thờ và hang đá thật đẹp và ý nghĩa để có cơ hội giới thiệu Chúa đến với anh chị em sống chung quanh giáo xứ, đem đến một cảm giác thật ấm áp và phấn khởi đón mừng ngày Chúa giáng sinh.

Vào lúc 19g00, cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP đã khai mạc chương trình đêm hoan ca Giáng Sinh. Trong lời khai mạc, cha gửi tới quý khách và bà con giáo dân lời cầu chúc và những tâm tình rất ý nghĩa trong đêm hoan ca. Nhân đây, Cha cũng gửi lời cám ơn đến quý Ân Nhân Hội Bác Ái Phanxicô, cách riêng là ông Lê Hồng Thiện, ca sĩ Vy Oanh, ông bà Trung ở Hoa Kỳ, anh chị Ray – Ánh ở Hoa Kỳ và ông bà Hùng - Hường ở Hoa Kỳ đã cùng chia sẻ 200 phần quà để những mảnh đời kém may mắn có được mùa Giáng Sinh ấm tình người.

Sau lời khai mạc là chương trình văn nghệ gồm 12 tiết mục với các thể loại: đơn ca, vũ điệu, hát múa, kịch,… do các “diễn viên” đến từ các giáo họ, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ thể hiện. Lời ca tiếng hát trầm bổng cùng những vũ điệu lúc nhịp nhàng uyển chuyển, lúc mạnh mẽ, lúc êm đềm của các nghệ sĩ tí hon, các bạn trẻ và các ban ngành trong giáo xứ đã vang vọng cả bầu trời Giáo xứ Hòa Nam thân yêu. Những tiết mục văn nghệ đều do các diễn viên “cây nhà lá vườn" trình diễn, nhưng có sức lan tỏa diệu kỳ, giúp xóa đi cái lạnh giá của đêm đông bằng sự hiệp thông của tình Chúa và tình người.
Sau chương trình Hoan Ca, Giáo xứ đã tặng quà cho 500 em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đến tham dự. Sau đó, Cha quản xứ, Cha phó xứ, quý Srs đã tận tay trao 200 phần quà Giáng Sinh yêu thương đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài giáo xứ.

 


HÌNH ẢNH

https://www.youtube.com/watch?v=N_NJH6_C0_A&t=3619s

Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa
Video: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây