TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Phước – Đêm Diễn Nguyện Giáng Sinh

Thứ hai - 25/12/2023 22:07 | Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Vinh Phước. |   952
Hòa trong bầu không khí tưng bừng rộn rã của ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Phước long trọng tổ chức đêm Diễn nguyện Canh thức Giáng Sinh

 

 

Giáo xứ Vinh Phước tổ chức đêm Diễn nguyện mừng đại lễ Giáng Sinh


Hòa trong bầu không khí tưng bừng rộn rã của ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Phước long trọng tổ chức đêm Diễn nguyện Canh thức trước khi cử hành phụng vụ thánh lễ vọng Giáng Sinh 24-12-2023 như hằng năm. Đông đảo bà con giáo dân tham dự và khách vãng lai lương dân cũng đến tham quan.

Chương trình được bắt đầu lúc 19 giờ. Sau lời dẫn nhập và giới thiệu chương trình, là phát biểu của Cha quản xứ. Ngài chia sẻ: Đây là đêm Canh thức mừng Chúa Giáng Sinh, đêm thánh hồng ân, cùng đón lấy niềm vui rạo rực trong tâm hồn và làm lan tỏa niềm vui ngày Chúa Giáng Sinh rộng khắp, đặc biệt đối với anh chị em lương dân. Qua chương trình đêm nay, mọi người được ôn lại lịch sử cứu độ, làm sống lại mầu nhiệm ngôi hai nhập thể làm người.

 Tiếp đó ngài chủ sự xướng kinh Chúa Thánh Thần.

Tâm tình đầu tiên cần phải có và trở về với Thiên Chúa để yêu thương nhau hơn và được lãnh nhận ơn cứu rỗi.

Chương trình chính thức đi vào nội dung theo dòng lịch sử cứu độ diễn ra trong thời Cựu ước với những mốc sự kiện quan trọng.

Công trình sáng tạo được xuất phát từ mầu nhiệm Ba ngôi Thiên Chúa, qua tình yêu hiệp thông giữa Ba ngôi.

 Con người là thụ tạo đỉnh cao được hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa, với nhau và hài hòa với vạn vật. Nhưng tội lỗi đột nhập, phá vỡ và cắt đứt những điều thiện hảo mà Thiên Chúa đã trao ban.

Mặc dù con người phạm tội bất tuân, Thiên Chúa vẫn trung tín với tình yêu của Ngài, Thiên Chúa vẫn hiệp hành với con người. Ngài hứa ban ơn cứu độ và thực hiện lời hứa qua ông Apraham.

Với niềm tin, ông Apraham vâng lời Thiên Chúa. Thiên Chúa thiết lập giao ước với ông và qua ông, ơn cứu độ của Thiên Chúa lan tỏa tới mọi dân tộc.

Vết nhơ tội lỗi hôm qua truyền lại tới hôm nay. Con người trở nên tha hóa, nô lệ cho chính công nghệ do mình phát minh từ đó phá hủy cả môi sinh và đe dọa sự hòa bình giữa con người với nhau. Khao khát ơn an bình, đó là khắc khoải khôn nguôi của con người mọi nơi mọi thời. Maranatha, lạy Chúa, xin Ngài ngự đến.

Tình yêu của Thiên Chúa được trao ban và tỏ bày trọn vẹn nơi chính Đức Kitô. Lời hứa ban ơn cứu độ đã nên hiện thực bằng xác phàm. Đây là thời khắc tuyệt vời nhất của lịch sử cứu độ. Từ lời thưa xin vâng của đức Maria con người được cứu rỗi.

Thiên Chúa yêu thương sáng tạo, con người bất tuân phạm tội. Con Thiên Chúa vẫn hiệp hành với con người, cùng chia sẻ phận người trên mọi nẻo đường dương thế. Ngài kêu gọi mọi người hiệp hành, noi gương Mẹ Maria để dấn thân phục vụ theo con đường Giêsu.

Qua lời đáp trả của thánh Giuse và Mẹ Maria, một kỉ nguyên mới được mở ra: Ơn cứu độ tuôn trào như mạch nguồn qua xác phàm của con Thiên Chúa. Nhưng thật khó khăn cho Ngài khi nhập cuộc. Không một quán trọ, không một ngôi nhà, không một cánh cửa mở ra. Trời đông lạnh lẽo, lòng người giá băng. Nơi Ngài được sinh ra là hang bò lừa ở thành Bê Lem. Người là Đấng Kitô, là Đức Chúa.

Đây là một Hài nhi được ban tặng cho thế giới để phục hồi ơn hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa.

Cùng vũ trụ và muôn Thiên Sứ, cả loài người cùng tung hô bài hợp xướng: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Vì Ngài là đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

 Tạ ơn Chúa vì niềm vui trọng đại. Cách riêng cho giáo xứ Vinh Phước vì cử hành phụng vụ Giáng Sinh trong bối cảnh Năm thánh giáo xứ. Niềm vui bao trùm niềm vui.

Tiếp nối phần diễn nguyện là thánh lễ vọng Giáng Sinh, sau khi Cha quản xứ kiệu tượng Chúa Giêsu Hài Đồng vào hang đá trong nhà thờ.
 
 
 
 
 
 
 

 

HÌNH ẢNH
 

BTT giáo xứ Vinh Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây