TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Phước -Giáng Sinh tại giáo họ thánh M.Kolbe

Thứ ba - 26/12/2023 08:35 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Vinh Phước |   1406
Sáng 25/12/2023, lúc 8h30, thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành tại giáo họ thánh M.Kolbe thuộc giáo xứ Vinh Phước.
 

Giáo Xứ Vinh Phước mừng thánh lễ Giáng Sinh tại giáo họ thánh M.Kolbe

Sáng 25/12/2023, lúc 8g30, Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành tại giáo họ thánh M.Kolbe thuộc giáo xứ Vinh Phước. Giáo họ gồm hơn 800 nhân danh là anh chị em đồng bào Ê Đê và tọa lạc cách nhà thờ giáo xứ 8km. Ngay từ sáng sớm bà con giáo dân đã lũ lượt đổ về nhà ông trưởng họ để tập trung dâng thánh lễ.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo quý chức và một số bà con trong và ngoài giáo xứ. Trước khi đón Cha quản xứ đến, cộng đoàn dân Chúa sốt sắng đọc kinh nghiêm túc.

Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ trưng dẫn sách thánh nói rằng Đức Kitô là con Thiên Chúa nhưng đã làm người. Ngài là đấng vô hạn đã trở thành hữu hạn. Ngài là ánh sáng bởi ánh sáng, là Thiên Chúa bởi Thiên Chúa.

Cao sang tột đỉnh là vậy, uy quyền vô biên là vậy nhưng để cứu chuộc loài người Ngài chọn cách thế hiện diện mật thiết để chia sẻ, hiệp hành, cảm thông, thi ân giáng phúc cho con người. Khởi đầu cuộc sống tại thế là sinh hạ nơi bần cùng trong hang đá.

 Mừng lễ Giáng Sinh, chúng ta không dừng lại niềm vui nơi ngày lễ nhưng tin vào đức Giêsu, Tin Mừng của Ngài và dành cho Ngài tình yêu tuyệt đối. Nhiều người theo Chúa nhưng có lối sống nước đôi, cũng bói tóan, xem thầy, coi tướng cúng bái những loài thụ tạo của Chúa. Tin vào Đức Giêsu là đưa tay ra để Ngài nắm lấy dẫn theo tinh thần tám mối phúc thật, loại bỏ thói ích kỉ, bản năng thấp hèn. Bởi có Chúa, có bình an. Không có Chúa, lắm xáo trộn bất ổn.

 Kết thúc bài giảng, Cha quản xứ cầu chúc cộng đòan và mỗi người ân sủng và bình an của Chúa Giêsu Hài Đồng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một giáo dân cảm ơn cha quản xứ và hội đồng GX. Tiếp theo là những vũ khúc của các cháu buôn làng với trang phục truyền thống lẫn hiện đại.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha quản xứ có lời phát biểu nói lên tâm tình ưu tư mục tử của Ngài đối với đòan chiên ngày càng đông, song còn khó khăn nhiều mặt, trong đó có đời sống sinh hoạt tôn giáo. Ngài bày tỏ trong tương lai gần được phép Đức Giám Mục Giám quản Giáo Phận và chính quyền, ngài sẽ xin phép để bà con giáo dân được thuận tiện hơn trong đời sống đạo.

Nhân dịp này, cha quản xứ công bố văn thư của Hội Đồng Giám Mục VN về việc bổ nhiệm Tổng Giám mục Malek Zalewski làm vị đại diện thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam. Lại thêm một niềm vui. Tạ ơn Chúa. Cộng đoàn dân Chúa cùng sốt sắng đọc kinh trước hang đá của Giáo họ trước khi ra về. cũng có một ít quà Noen cho các em.

 
 
 
 
 
 
BTT giáo xứ Vinh Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây