TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TĨNH HUẤN TÂN TÒNG HẠT PHƯỚC LONG

Thứ sáu - 30/04/2021 02:47 |   539
TĨNH HUẤN TÂN TÒNG HẠT PHƯỚC LONG

TĨNH HUẤN TÂN TÒNG GIÁO HẠT PHƯỚC LONG

Nhằm thực hiện  cụ thể việc Tân Phúc Âm hóa giáo xứ và cộng đoàn, ngày 24. 8. 2015, các anh chị em tân tòng (10 năm trở lại) thuộc giáo hạt Phước Long được mời đến tham dự một ngày tĩnh huấn tại G.X Long Điền với chủ đề “Sống Đạo Giữa Đời”. Được sự chấp thuận của quí cha trưởng ban Giáo lý (BGL) trong giáo phận và giáo hạt, quí cha Gioan Trịnh Minh Thanh, GB. Lê Văn Liêm và cha quản hạt Pr. Ngô Anh Tấn tổ chức buổi tĩnh huấn này qui tụ  được 564 người.

Lúc 8g00 anh chị em tân tòng chào đón Đức Cha giáo phận, cha trưởng ban Giáo lý giáo phận, hai cha quản hạt Phước Long và Đồng Xoài và quý cha, quý thầy và quý sơ. Sau đó, cha trưởng ban giáo lý giáo phận chia sẻ đề tài “Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình”.

Tiếp đến, cha G. Lưu Thanh Kỳ giúp cho anh chị em sám hối và lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Trong phần chia sẻ chứng nhân đức tin, anh chị em tân tòng chia sẻ những kinh nghiệm, những lý do và hoàn cảnh của mình khi đi theo Chúa. Nhiều người chia sẻ những biến cố đặc biệt, những phép lạ mà họ đã cầu xin được khiến họ quyết tâm đi theo Chúa đã làm cho cả cộng đoàn được thêm vững tin và can đảm đi theo Chúa hơn.

Sau giờ chia sẻ thực tế và chân tình ấy, cộng đoàn như được tăng niềm vui và hạnh phúc  khi được trực tiếp nghe bài giáo huấn của Đức Cha. Ngài cũng chia sẻ vài kinh nghiệm bản thân, niềm vui không ngừng khi đi theo Chúa và niềm tín thác khi gặp những thử thách trong đời sống đức tin. Ngài giúp anh chị em hiểu thêm về Giáo Hội và giáo phận.

Thánh lễ kính thánh Batôlômêô Tông đồ do Đức Cha chủ tế với quí cha trong giáo hạt. Trước phép lành, Ban tổ chức cám ơn Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn đã góp công sức cho buổi tĩnh huấn có kết quả tốt đẹp. Đặc biệt, Đức cha cám ơn anh chị em vì chính họ đã làm nên buổi tĩnh huấn này.

Trần Tình

 Tags: tĩnh huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây