TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cánh diều bình yên

Thứ tư - 07/07/2021 19:54 | Tác giả bài viết: NVB Bình Yên |   651
Nhìn những cánh diều no gió dưới khung trời mùa hạ xanh ngắt, nhìn những ánh mắt tuổi thơ đang tràn đầy niềm vui và hạnh phúc

Cánh diều bình yên
 

tbd 080721a

 

Mùa hè năm nay khác với những mùa hè năm trước, vì dịch bệnh nên con em trong làng không phải đi học thêm, bởi đó cứ chiều chiều, rất nhiều con trẻ ra cánh đồng quê tôi thả diều, và cũng vì dịch bệnh, nên cuộc sống của người lớn cũng có phần chậm lại, có thời gian rảnh rỗi hơn, có những ông năm nay đã ngoài sáu mươi cũng dắt cháu ra đồng thả diều, có những ông bố, bà mẹ cũng ra đồng thả diều cùng con, cho nên cứ chiều đến là cánh đồng quê tôi rợp bóng những cánh diều. Cũng may là xóm làng quê tôi chưa có một ai bị nhiễm bệnh cô-vi.

Nhìn những cánh diều no gió dưới khung trời mùa hạ xanh ngắt, nhìn những ánh mắt tuổi thơ đang tràn đầy niềm vui và hạnh phúc, các em chạy nhảy, nô đùa như những chú gà con ở dưới cánh mẹ, mỗi người như cảm nhận được một cuộc sống thật thanh bình êm ả.

Cuộc sống mỗi người chúng ta hôm nay có phần chậm lại, không hối hả, và có phần lo sợ. Không lo sao được, khi mà dịch bệnh ngày càng lây lan, ngày càng nguy hiểm hơn bởi những biến thể mới, những vùng dịch ngày càng nhiều, số ca nhiễm ngày càng tăng, và lo lắng hơn bởi công việc bị đình trệ, vật giá lên cao từng ngày, tương lai cho cuộc sống gia đình rồi sẽ ra sao đây? Và rất nhiều điều mà mỗi người chúng ta đang bị đè nặng.

“Đừng sợ, hãy mở cửa thật rộng cho Đức Ky-tô, cho sức mạnh giải thoát của Người” (Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II). Mỗi người công giáo chúng ta có một điểm tựa vững chắc là Thiên Chúa toàn năng, chúng ta hãy tựa nương vào Ngài, và hãy nghe lời Ngài, “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” (Mt 19,14). “Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ ban thêm cho, vậy anh em đừng lo lắng về ngày mai, ngày mai cứ để ngày mai lo, ngày nào có sự khó của ngày đó” (Mt 6,33-34). Thật thế, chúng ta có Thiên Chúa quyền năng và giàu lòng thương xót, mỗi người chúng ta hãy đặt hết niềm tin vào tình Chúa quan phòng cậy trông vào Chúa, phó thác cho Ngài như tâm tình con trẻ, tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa quyền năng, Ngài làm mọi sự đều tốt đẹp cho mỗi con người chúng ta.

NVB BÌNH YÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây