TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sinh lại trong Thánh Thần

Thứ tư - 27/04/2022 07:25 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   950
Sinh lại trong Chúa Thánh Thần theo nghĩa Tin Mừng Thánh Gioan là sinh lại trong bí tích rửa tội
Sinh lại trong Thánh Thần

Sinh lại trong Thánh Thần


 Có nhiều kinh nghiệm sống lại trong cuộc đời. Đó là những lúc được cứu thoát khỏi sự chết, để ý thức lại đời sống cách tích cực hơn. Sinh lại trong Chúa Thánh Thần theo nghĩa Tin Mừng Thánh Gioan là sinh lại trong bí tích rửa tội.

Sinh lại trong kinh nghiệm Chúa Thánh Thần. Có nhiều cuộc sinh lại nhiều người bất kể tôn giáo nào đều kinh nghiệm. Một người thoát khỏi căn bệnh nguy tử, họ cảm thấy cần sống ý nghĩa từng ngày hơn. Người khác vừa ở tù ra nghiệm thấy mình cần sống có trách nhiệm hơn với xã hội. Một người thấy mình tội lỗi quá quyết tâm sống lại đàng hoàng hơn, làm lại cuộc đời đã bị đánh mất.

Sinh lại trong những thất bại để ý thức thành công hơn. Sinh lại trong ý nghĩa gia đình sau khi đã sống đơn độc, cô đơn giữa dòng đời khắc nghiệt. Sinh lại trong ý thức, sống không chỉ cho mình mà còn cho người khác. Sống lại trong tình bạn, tình yêu đã mất nay lại tìm gặp lại.

Sinh lại trong Chúa Thánh Thần qua bí tích phép rửa để sống làm con Thiên Chúa, gia nhập vào Hội Thánh Chúa. Sống cuộc đời với ý thức sứ vụ được trao: Ngôn sứ, tư tế, vương đế (Bác ái). Sống với Chúa và với anh chị em, cùng nên thánh, chứng nhân Tin Mừng cứu độ, yêu thương.

Sinh lại trong Chúa cách toàn vẹn trong bí tích rửa tội. Không chỉ sinh lại một lần, mà hằng ngày chết đi cho cái tôi ích kỷ, tội lỗi. Sống lại trong vị tha, sống lại trong hoàn hảo hơn, yêu thương hơn, bác ái hơn.

Nên thánh từng ngày và từng bước, xin Chúa Thánh Thần đưa dẫn chúng con đi.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây