TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vu Lan Nhớ Mẹ

Thứ hai - 10/05/2021 08:57 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   620
Vu Lan Nhớ Mẹ

Vu Lan Nhớ Mẹ

Gần đến ngày giỗ mẹ.

Buổi chiều đưa tiễn một người ở sân bay, đứng ở sảnh tiễn tôi nhìn thấy bà mẹ già yếu đang dắt tay đứa con út của bà căn dặn những lời âu yếm, đứa con của bà sắp rời xa bà để đi định cư miền Nam nước Úc. Đứa con nước mắt ngắn dài, dường như không muốn xa mẹ, bà mẹ cương quyết khích lệ, đứa con ngậm ngùi nước mắt. Nó bước vào trong phòng cách ly, bà mẹ ngước mắt cố gắng nhìn theo.

Nhìn hình tượng này, tôi nhớ đến bao nhiêu khuôn mặt của người mẹ. Người ta nói mẹ là bầu trời, là trăng thanh, là gió mát, bao nhiêu nói cũng không hết tình người mẹ yêu thương những đứa con của mình.

Rồi tôi lại thấy trên những khuôn mặt của những người con trở về quê mẹ. Có người vui mừng rạng rỡ trên khuôn mặt khi nhìn thấy mẹ đứng đón ở lối ra của sân bay. Tôi lại nhớ đến lời bài hát “Xuân đầu tiên” của nhạc sỹ Văn Cao, nhớ đến những giọt nước mắt: “Người mẹ già nhìn đàn con nay đã về, mùa xuân mơ ước ấy đang đến…”.

Trong những khuôn mặt ấy, có một khuôn mặt của những đứa con trở về bên người thân ôm chầm lấy nhau khóc: Mẹ không còn nữa, lần này về là để đưa tiễn mẹ “Quê mẹ không còn mẹ”.

Mẹ là như thế! Mẹ là buổi chiều đưa tiễn con đi, mẹ là buổi đón con về, mẹ là chín suối khi không còn mẹ. Mẹ! cả một đời hy sinh tần tảo nuôi con, mẹ! là cả bầu trời trong trái tim con, dù con có cách xa mẹ cả phương trời và mẹ cũng là Mẹ của suối vàng đón đợi con.

Mẹ không sống đủ thời gian, nhưng đã cho con làm người trên trần thế, mẹ không thể mất, bởi vì mẹ sống trong trái tim của những đứa con.

Bạn thân mến!

Đã làm người ai chẳng có mẹ. Có người mẹ nỡ bỏ con mình, dù sao đi nữa vẫn có những bà mẹ luôn hy sinh vì những đứa con.

Cuộc đời của con bước vào đời thì mẹ cũng bước vào thinh vắng để cầu nguyện cho con. Bao hy sinh ấy của người mẹ đã làm cho cuộc sống này thêm thắm tươi, cuộc đời ắp vui hạnh phúc.

Mẹ không thể mất mà mẹ luôn hiện diện từ cách thế này sang cách thế khác, bởi vì đơn giản một điều: “Mẹ là tình yêu, là trăng thanh, là hơi ấm”.

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây