TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cưu mang

Thứ hai - 10/05/2021 09:03 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   627
Cưu mang

Cưu mang

Đau khổ ở dòng đời đến từ nhiều cách. Người ta đau khổ không chỉ để đau khổ.

Có một bà mẹ đạo đức nhưng chịu nhiều thử thách, bà có người con trai nghiện ma túy rồi mang căn bệnh Aids. Bà rất thương nó, mỗi tuần bà dành thời gian ngày nghỉ lên thăm nó, thường bà ở cả ngày với nó.

Tuần nào cũng thế, đứa con của bà đã ăn năn hối lỗi, nó cảm nghiệm tình thương của Chúa qua người mẹ. Nó biết rằng tội lỗi của nó gây ra làm buồn phiền mẹ nó, nhưng đã được tha thứ, nó cũng tin rằng Thiên Chúa cũng tha thứ cho nó.

Nó đã cố gắng sống làm gương cho các bạn nó, và nó đã trở thành người tông đồ nhiệt thành trong trại. Nó đã giúp cho các bạn nó hiểu biết về tình thương về sự tha thứ của Thiên Chúa. Nhiều bạn nó đã lãnh nhận sự giao hòa.

Vào một ngày, không kịp gửi lời chào mẹ, nó qua đời. Bà mẹ rất buồn nhưng biết rằng con bà đã được giải thoát. Bà an tâm vững lòng dâng những hy sinh để cầu nguyện cho con của bà và bà cảm thấy bình an.

Bà luôn tạ ơn Chúa về người con này hơn những người con khác của bà và gia đình ai trong anh chị em cũng nghĩ rằng em của mình có phúc và họ cũng có phúc có người mẹ đầy tình thương.

Bạn thân mến! Tình thương thì không lên án nhưng chữa lành, tình thương thì tha thứ chứ không loại trừ. Người có tình thương là người biết biến những đau khổ của cuộc đời trở thành hiến tế làm linh thiêng cuộc sống. Bà mẹ đã một lần nữa mang nặng để sinh hạ lần nữa người con của mình trong ân sủng.

Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây