TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chất Nặng

Thứ hai - 10/05/2021 09:00 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   582
23TN
23TN

Chất Nặng

Mỗi người đều có gánh nặng riêng mình, mang vác thế nào là một cách mỗi người tự giải quyết, nhẹ nhàng hay chất nặng tùy theo sự gột bỏ chính mình.

Một chiếc tàu chở gạo, chất nặng, tải gạo từ miền Nam ra miền Bắc, chiếc tàu chở khẳm hơn thường lệ. Dọc đường vào quãng miền Trung, tin bão xa gần tới, chiếc tàu trở nên nặng nề để di chuyển đi tìm chỗ trú, những người theo tàu đề nghị trút bớt gạo xuống biển để tàu nhẹ hơn, nhưng người chủ hàng vì tiếc của đã không đồng ý.

Chiếc tàu chịu trận khi cơn bão ập đến, với những cơn gió giật đầu tiên, chiếc tàu đã bắt đầu chuyển mình kêu răng rắc, một lúc sau chiếc tàu bị xé ra. Giữa gió bão chiếc tàu không thể chịu đựng hơn được nữa, chiếc tàu đã bị nhấn chìm giữa lòng đại dương.

Những người đi trên tàu vừa kịp mang vào trong mình những chiếc phao cứu hộ, rời xa chiếc tàu bị đánh đắm. Chỉ riêng người chủ hàng, vì tiếc của đã ôm lấy thân con tàu và bị sóng nhồi cho đến chết. Chiếc tàu, hàng hóa, chủ hàng đều đã ra đi, tất cả để lại một bài học, trút bỏ hay là cùng chết.

Bạn thân mến! trút bỏ bao giờ cũng không phải là dễ. Trút bỏ những điều xấu như lòng tham lam, như những đam mê dục vọng, tưởng rằng là dễ nhưng thật ra rất khó. Khó bởi vì, thú vui nhất thời ấy là một phần của cuộc sống, không có nó, bạn thấy thiếu vắng nhưng có nó bạn đau khổ vì nó.

Bỏ một điều xấu đã khó, bỏ một điều tốt chính đáng được hưởng lại càng khó hơn, như một chiếc tàu cần chuyên chở với khả năng của mình lại chất chứa quá tải những gì nó có. Cứ chất lên, và càng chất lên càng khó bỏ xuống. Của cải là như thế, càng có người ta muốn có nhiều hơn, và muốn có nhiều hơn người ta càng tải nhiều hơn cho đến lúc không còn chịu đựng được nữa, mọi thứ đều bị phá tan.

Cám dỗ về cái có là một cám dỗ lúc nào cũng hấp dẫn, nhưng cuộc sống nhẹ nhàng thanh thoát đòi hỏi sự trút bỏ. Sự mâu thuẫn luôn luôn có, bạn là người giải quyết để chọn lựa: Sống hay chết điều nào quan trọng hơn.

Lời Chúa hôm nay mời gọi bỏ mọi sự theo Chúa, sao thật là khó.

Xin Chúa giúp sức cho chúng con.

Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây