TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kiên nhẫn

Thứ hai - 10/05/2021 09:07 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   608
Kiên nhẫn

Kiên nhẫn

Kiên nhẫn là một năng lực phi thường của thành công. Newton là nhà bác học tài ba của thế giới phát biểu “Thành công có được là do 99% là kiên nhẫn và 1% là may mắn”.

Chúng ta có thể chiêm ngưỡng nhiều nhân tài khác nhau, nhưng lại bỏ quên chính mỗi chúng ta đều có thể là những nhân tài. Nguyễn Du viết: “Cái tài là cái quý, nhưng chẳng ai là không có tài”.

Tài năng là một món quà cho mỗi người, nhưng món quà này không dễ cho mỗi người nhận ra đó là món quà.

Tài năng giống như một viên ngọc chôn sâu trong ruộng, không biết chỗ nào nên phải đi tìm, tìm được rồi phải đào lên để lấy. Có được rồi còn phải biết dũa ngọc thế nào để trở thành viên ngọc quý.

Điều mà người ta dễ bỏ cuộc nhất là, tin mình không làm được. Không tin vào chính mình và ai có thể tin chúng ta, không tin vào mình nên không thể đem hết tâm trí và sự miệt mài làm cho nó trở thành hiện thực.

Nếu chúng ta xem vở kịch hay, vở kịch hay chỉ là kết quả của nhiều nỗ lực cố gắng diễn tập, sửa đi sửa lại trước khi đem ra trình diễn.

Nếu chúng ta hưởng được những công nghệ tiên tiến như máy bay, điện thoại, màn hình… là do bao nhiêu kiên nhẫn làm nên từ thế kỷ này sang thế kỷ khác.

Một người giỏi đàn là một người đã học qua những giai đoạn chán nản muốn bỏ cuộc nhất. Nếu bỏ cuộc thì đâu còn là nhân tài.

Nhân tài chỉ khác với chúng ta họ có đủ lòng kiên nhẫn để theo đuổi một việc cho đến thành công và từ thành công này đến thành công khác.

Bạn thân mến!

Hãy kiên nhẫn để hoàn thành chính bạn, mỗi người đều là viên ngọc quý nếu biết kiện nhẫn làm ra nó.

Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây