TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Buổi gặp mặt truyền thống HĐGX -2013

Thứ ba - 04/05/2021 23:55 |   541
Buổi gặp mặt truyền thống HĐGX -2013

QUÝ CHỨC CHÚC TẾT ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN

Vào lúc 9 giờ ngày 01/02/2013, gần 800 quý chức trong Ban thường vụ HĐGX các Giáo xứ, Ban hành giáo các Giáo họ Biệt lập trong toàn Giáo phận Ban Mê Thuột đã tập trung về Tòa Giám mục để tham dự buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp cuối năm.

Trong bầu không khí trang nghiêm và đầm ấm của Đại gia đình Giáo phận, Ông GB. Nguyễn Đình Thái, chủ tịch HĐGX Vinh Hòa đã đại diện quý chức dâng lời chúc mừng năm mới Đức Giám mục Vinh Sơn và Đức ông Đa Minh.

Quý chức rất vui mừng được quây quần bên cạnh người Cha chung tại Ngôi nhà Giáo phận. Mọi người vừa xúc động vừa hân hoan đón nhận những giáo huấn, những tâm tình đầy ắp yêu thương và cảm thông từ vị mục tử của mình. 

DIỄN VĂN CHÚC TẾT ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN 2013
(GB. Nguyễn Đình Thái)

  
Trọng kính Đức Giám mục Giáo phận,
Trọng kính Đức Ông Tổng đại diện,
Kính thưa Quý Cha,
Kính thưa Quý chức,

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về một năm cũ đã qua trong an lành và hân hoan chuẩn bị chào đón năm mới Quý Tỵ 2013, chúng con, quý chức Ban Thường vụ HĐGX các Giáo xứ và Ban Hành giáo các Giáo họ biệt lập, đại diện cho cộng đoàn dân Chúa, quy tụ về dưới mái nhà chung Giáo phận. Chúng con cảm nhận cách đặc biệt, về hồng ân Chúa ban,về sự quý giá của tình hiệp nhất, và tình yêu thương của Đức Giám mục, của quý Cha trong Gia đình Giáo phận.

Năm 2012 qua đi, Giáo phận cùng với Giáo hội khai mạc Năm Đức Tin để đáp ứng nhu cầu của Giáo hội và thế giới hôm nay. Với địa bàn Giáo phận trải dài hằng trăm cây số, gồm nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số sống rải rác. Đức Giám mục, Đức Ông, đã hết lòng yêu thương, chăm sóc tận tình, luôn đồng hành nâng đỡ chúng con về mọi mặt.

Cùng với sự phát triển của xã hội, não trạng của con người thời nay thường xem nhẹ đạo đức luân lý, người ta quan tâm thỏa mãn nhu cầu cá nhân hơn là một lý tưởng đòi hỏi phải nỗ lực xây dựng, người ta hoài nghi những chân lý tuyệt đối. Với những niềm vui lẫn nỗi buồn và hy vọng, chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa giàu lòng nhân hậu, đã luôn yêu thương Đức Giám Mục giáo phận, Đức Ông và quý Cha yêu quý của chúng con, để các ngài luôn tận tình dẫn dắt Giáo phận luôn sống tròn đầy Hồng ân Đức tin đã lãnh nhận.

Ban Thường vụ HĐGX các Giáo xứ và Ban Hành giáo các Giáo họ biệt lập chúng con đang cộng tác tích cực với Đức Giám mục, Đức Ông và Quý Cha thi hành sứ vụ Tông đồ trên mọi miền đất Giáo phận. Chúng con nguyện sẽ luôn cậy trông vào ơn Chúa, phục vụ trong tinh thần hiệp nhất và yêu mến Giáo hội.

Chúng con cũng xin tri ân Quý Đức Cha, Quý Cha và các bậc tiền nhân đã có công xây dựng cho Giáo phận có nền tảng đức tin vững mạnh, để lại một gia sản tinh thần quý báu. Xin Chúa cho các Ngài được hưởng vinh phúc bên Chúa. Chúng ta sẽ kế tục noi gương các Ngài luôn kiên vững trong đức tin, để đời sống đạo của mỗi Giáo xứ, mỗi gia đình, mỗi người trở thành chứng tá của Tin Mừng.

Trước thềm năm mới Quý Tỵ 2013 chúng con kính chúc Đức Giám mục luôn dồi dào sức khỏe, một Mùa Xuân an lành, một Năm Mới đầy phúc thật, một Năm Đức Tin chan hòa Thánh Ân.

Chúng con kính chúc Quý Cha luôn an khang và hạnh phúc để luôn đồng hành với mỗi tín hữu chúng con trong hành trình đức tin.

Xin Đức Giám mục và Quý Cha cầu nguyện cho chúng con biết sống vui đời phục vụ.

Chúng ta cùng cầu chúc cho nhau, cho mọi người, mọi gia đình, một năm mới tràn ngập niềm vui và sự hòa thuận hướng đến sống Năm Đức Tin cho niềm tin được tươi sáng cho mỗi người chúng ta.

Cuối cùng, trong tâm tình mừng Xuân an bình chúng con kính dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm và chút quà mừng thể hiện tấm lòng thành của chúng con.
  
Xin phép Đức Giám mục cho chúng con được bày tỏ tâm tình với Đức Ông Tổng đại diện;

Trọng kính Đức Ông,

Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và đón chào năm mới Quý Tỵ 2013, Quý chức Ban Thường vụ HĐGX các Giáo xứ và Ban Hành Giáo các Giáo họ biệt lập chúng con trân trọng kính chúc Đức Ông được Chúa ban nhiều ơn cần thiết để luôn là tấm gương sáng về đời sống đạo đức cho mỗi quý chức chúng con trong công việc phục vụ. Kính chúc Đức Ông một năm mới an khang tràn đầy niềm vui và tình thương của Thiên Chúa. Cũng trong tâm tình mừng xuân mới, chúng con kính dâng lên Đức Ông bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng quý mến của chúng con.

Hạt Sương Nguyên

MỜI XEM HÌNH TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây