TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kinh Truyền Tin (18/8/2024)

Chủ nhật - 18/08/2024 09:37 | Tác giả bài viết: Vatican News |   18
Trưa Chúa Nhật ngày 18/08, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô.
Kinh Truyền Tin (18/8/2024)

Kinh Truyền Tin (18/8): Ngạc nhiên và biết ơn trước Thánh Thể

Trưa Chúa Nhật ngày 18/08, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ ngắn dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật XX thường niên.

Vatican News

Bài huấn dụ ngắn của Đức Thánh Cha

Anh chị em thân mến, chúc Chúa Nhật tốt lành!

Hôm nay Tin Mừng nói với chúng ta về Chúa Giêsu, Đấng tuyên bố cách đơn sơ rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống” (Ga 6,51). Trước đám đông, Con Thiên Chúa tự nhận mình là lương thực phổ biến và thường ngày nhất, là bánh: “Ta là bánh”. Trong số những người nghe, một số bắt đầu nói với nhau (xem câu 52): làm sao ông Giêsu có thể cho chúng ta ăn chính thịt của ông ấy được? Ngày nay chúng ta cũng tự hỏi câu hỏi này nhưng với sự ngạc nhiên và lòng biết ơn. Đây là hai thái độ cần suy ngẫm: sự ngạc nhiên và lòng biết ơn, trước phép lạ Thánh Thể.

Thứ nhất: sự ngạc nhiên, vì những lời của Chúa Giêsu làm chúng ta ngạc nhiên. Chúa Giêsu luôn làm chúng ta ngạc nhiên. Bánh từ trời là món quà vượt quá mọi sự mong đợi. Những người không hiểu phong cách của Chúa Giêsu thì vẫn nghi ngờ: việc ăn thịt một người khác dường như là không thể, thậm chí là vô nhân (xem câu 54). Tuy nhiên, thịt và máu là nhân tính của Đấng Cứu Thế, chính sự sống của Người trao ban để làm lương thực cho chúng ta.

Và điều này đưa chúng ta đến thái độ thứ hai: lòng biết ơn, vì chúng ta nhận biết Chúa Giêsu tại chính nơi Người hiện diện vì chúng ta và với chúng ta. Người trở nên bánh cho chúng ta. “Ai ăn thịt Ta thì ở trong Ta và Ta ở trong người ấy” (xem câu 56). Chúa Kitô, là người thật, biết rõ rằng chúng ta cần ăn để sống. Nhưng Người cũng biết rằng điều này thì chưa đủ. Sau khi hoá bánh trần thế ra nhiều (x. Ga 6,1-14), Người còn chuẩn bị một món quà còn lớn lao hơn nữa: Chính Người trở thành của ăn của uống thực sự (x câu 55). Cảm ơn Chúa Giêsu! Với tất cả trái tim, chúng ta có thể nói: “Con cảm ơn Chúa!”

Bánh bởi trời, đến từ Chúa Cha, là Chúa Con trở nên xác phàm vì chúng ta. Của ăn này là thiết yếu đối với chúng ta, vì nó làm thỏa cơn đói hy vọng, cơn đói chân lý, cơn đói ơn cứu độ mà tất cả chúng ta đều nhận thấy không phải trong bụng mà trong trái tim mình. Thánh Thể cần thiết cho chúng ta, cho tất cả mọi người.

Chúa Giêsu quan tâm đến nhu cầu lớn nhất: Người cứu chúng ta mãi mãi bằng cách nuôi dưỡng cuộc sống chúng ta bằng chính Người. Nhờ Người chúng ta có thể sống hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau. Do đó, bánh hằng sống và đích thực không phải là một thứ gì đó ảo diệu, không phải là một thứ có thể giải quyết mọi vấn đề, nhưng chính là Mình Thánh Chúa Kitô, Đấng mang lại sự hy vọng cho người nghèo và chiến thắng tính kiêu ngạo của những kẻ đắm chìm trong sự tự phụ của họ.

Anh chị em thân mến, chúng ta hãy tự hỏi: tôi có đói khát ơn cứu độ không, không chỉ cho tôi mà còn cho tất cả anh chị em của tôi không? Khi tôi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, là phép lạ của lòng thương xót, tôi có biết ngạc nhiên trước Mình Thánh Chúa, Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta không?

Chúng ta cùng cầu xin Đức Trinh Nữ Maria giúp chúng ta đón nhận hồng ân thiên đàng nơi hình bánh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây