TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha mời gọi giới trẻ dấn thân

Thứ hai - 19/08/2024 09:23 | Tác giả bài viết: Vatican News |   18
Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ, luôn tiến bước với niềm vui và hy vọng, dấn thân xây dựng một thế giới công bằng, huynh đệ hơn, và không nản lòng trước nghịch cảnh.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha mời gọi giới trẻ dấn thân xây dựng một thế giới công bằng, huynh đệ hơn

Gửi thư đến trại hè do Hạt Đại diện Tông tòa Anatolia ở Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức, Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ, luôn tiến bước với niềm vui và hy vọng, dấn thân xây dựng một thế giới công bằng, huynh đệ hơn, và không nản lòng trước nghịch cảnh.

 

Vatican News

Trại hè do Đức cha Antuan Ilgit, Giám mục phụ tá Hạt Đại diện Tông tòa Anatolia hướng dẫn, quy tụ khoảng 60 bạn trẻ thuộc các cộng đoàn của Hạt Đại diện Tông tòa Anatolia, diễn ra từ ngày 10 đến 15/8 tại Giáo xứ Thánh Maria di Trebisonda, nơi cha Andrea Santoro bị giết vào ngày 05/02/2006.

Vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, các bạn trẻ còn được chia sẻ tình huynh đệ với các tín hữu đến từ các giáo xứ Mersin và Antioch, cách đó khoảng 1.000 km. Đức cha Antuan cho biết các cộng đoàn bị phân tán và ngăn cách bởi những khoảng cách lớn, vì thế các vị mục tử cố gắng làm mọi sự có thể để liên kết mọi người lại với nhau.

Trong thư, Đức Thánh Cha nói, qua Đức cha Antuan Ilgit, ngài biết cuộc gặp gỡ của các bạn trẻ, vì thế ngài muốn gửi lời chào thân ái đến tất cả, bảo đảm sự gần gũi thiêng liêng của ngài. Đức Thánh Cha viết: “Thật tốt đẹp khi được ở bên nhau để cầu nguyện, hiểu biết nhau và chia sẻ. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em và xin Đức Trinh Nữ chăm sóc anh chị em”.

Nhận được thư của Đức Thánh Cha, các bạn trẻ đã cùng nhau đọc, suy tư và gửi thư cảm ơn: “Thưa Đức Thánh Cha, chúng con đã nhận được thư của Đức Thánh Cha với niềm vui lớn lao và đọc thư với lòng biết ơn sâu sắc. Đây là một vinh dự lớn và là nguồn sức mạnh để chúng con cảm nghiệm được sự gần gũi thiêng liêng của Đức Thánh Cha trong cuộc gặp gỡ của chúng con ở đây tại Trabzon, một vùng đất phong phú Kitô giáo. Vùng đất cổ xưa này cung cấp cho chúng con một cơ hội duy nhất để quy tụ lại cầu nguyện và củng cố tình huynh đệ của chúng con. Giáo hội ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sống động và tiếp tục sống với sự hỗ trợ của Đức Thánh Cha. Sự hiện diện của Đức Thánh Cha bên cạnh làm tăng lòng can đảm của chúng con và truyền cảm hứng cho chúng con đạt được mục tiêu chung. Xin tiếp tục nhớ đến chúng con trong lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây