TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bốn tân chân phước tử đạo của Congo

Thứ hai - 19/08/2024 09:28 | Tác giả bài viết: Vatican News |   16
“Gương mẫu và sự chuyển cầu của các vị tử đạo có thể cổ võ những con đường hòa giải và hòa bình vì thiện ích của người dân Congo”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Bốn tân chân phước tử đạo của Congo là gương mẫu cho hành trình hòa giải và hòa bình

Cuối buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật ngày 18/8/2024, nhắc đến bốn vị tử đạo vừa được tuyên phong chân phước tại Cộng hòa Dân chủ Congo, Đức Thánh Cha nói rằng “sự tử đạo của họ là đỉnh cao của một cuộc đời dành cho Chúa và cho anh em”. Ngài hy vọng rằng “gương mẫu và sự chuyển cầu của các vị tử đạo có thể cổ võ những con đường hòa giải và hòa bình vì thiện ích của người dân Congo”.

 

Vatican News

Bốn vị tân chân phước là ba tu sĩ thuộc Hiệp hội Đạo đức Thánh Phanxicô Xaviê Truyền giáo Hải ngoại: sư huynh Vittorio Faccin, cha Luigi Carrara và cha Giovanni Didoné, và một linh mục giáo phận là Cha Albert Joubert. Các ngài bị sát hại bởi các chiến binh tham gia Cuộc nổi dậy Kwilu vào ngày 28/11/1964, vì đã chọn chia sẻ đức tin, mong muốn làm điều tốt trong các cơ sở truyền giáo ở Nam Kivu, tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Đức Hồng Y Fridolin Ambongo Besungu, Tổng Giám mục Kinshasa, đại diện cho Đức Thánh Cha, đã chủ sự Thánh lễ tuyên phong chân phước tại tiền đường Nhà thờ chính tòa Thánh Phaolô. Trong bài giảng, Đức Hồng Y kêu gọi chấm dứt chiến tranh và bạo lực, cần ưu tiên con đường đối thoại và giải quyết cách hòa bình các xung đột.

Thiên Chúa không yêu chiến tranh. Thiên Chúa không muốn bạo lực

Đức Hồng Y nói rằng cuộc sống của các vị tử đạo thách thức chúng ta ngày nay và đưa ra lời kêu gọi mạnh mẽ: “Bạo lực đủ rồi! Quá đủ rồi! Sự man rợ đã đủ với những vụ giết hại và chết chóc” trên đất Congo, “bạo lực và chiến tranh là kết quả của sự ngu ngốc”. Ngài nói tiếp: “Thiên Chúa không yêu chiến tranh. Thiên Chúa không yêu bạo lực. Thiên Chúa không thích xung đột. Vì xung đột vũ trang làm băng hoại con người và tước đoạt phẩm giá làm con Thiên Chúa. Bạo lực, xung đột và chiến tranh là hoạt động của ma quỷ và đồng bọn của hắn gieo rắc sự hoang tàn và chết chóc”.

Đại diện của Đức Thánh Cha kêu gọi từ bỏ “sự ngu ngốc của ý chí quyền lực” và “ủng hộ con đường đối thoại và giải quyết xung đột một cách hòa bình”. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta hãy chấm dứt sự cạnh tranh và bạo lực. Tất cả chúng ta hãy tập hợp xung quanh các dự án đảm bảo sự phát triển của dân tộc chúng ta”, bởi vì theo cách này, ký ức về các vị tử đạo của Cộng hòa Dân chủ Congo, những người đã đổ máu vì đức tin vào Chúa Kitô, sẽ được vinh danh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây