TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXI Thường Niên -Năm B

“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” (Ga 6,60-69).
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sứ điệp về tình hữu nghị giữa các dân tộc -2024

Thứ ba - 20/08/2024 09:19 | Tác giả bài viết: Vatican News |   30
Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi họ làm cho trái đất trở thành “đền thờ của tình huynh đệ” và tìm kiếm điều cốt yếu là đức tin vào Chúa Giêsu Kitô.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

ĐTC Phanxicô: Niềm tin vào Chúa Giêsu là điều cốt yếu trong cuộc sống

Trong sứ điệp gửi tới những người tham dự Cuộc gặp gỡ về tình hữu nghị giữa các dân tộc năm 2024, thường được gọi là Cuộc gặp gỡ Rimini, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi họ làm cho trái đất trở thành “đền thờ của tình huynh đệ” và tìm kiếm điều cốt yếu là đức tin vào Chúa Giêsu Kitô.

 

Vatican News

Mỗi năm, các chính trị gia nổi tiếng, doanh nhân, đại diện tôn giáo và văn hóa, trí thức, nghệ sĩ, vận động viên và nhiều người quy tụ tại thành phố Rimini của Ý để trải nghiệm văn hóa “được thúc đẩy bởi mong muốn khám phá vẻ đẹp của thực tế”.

Chủ đề của Cuộc Gặp gỡ năm nay là “Nếu chúng ta không theo đuổi điều cốt yếu, thì chúng ta theo đuổi điều gì?”

Mở rộng trái tim để gặp gỡ Thiên Chúa và tha nhân

Sứ điệp được chữ ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin lưu ý rằng “việc tìm kiếm những điều tạo nên cốt lõi của mầu nhiệm sự sống và thực tại có tầm quan trọng cốt yếu” giữa những thách thức của thời đại, và đưa ra lời khích lệ “nỗ lực tìm kiếm… điều mang lại vẻ đẹp của cuộc sống”.

Đức Thánh Cha kêu gọi các tham dự viên, trong những nỗ lực của cuộc sống hiện đại, hãy mở rộng trái tim để gặp gỡ Thiên Chúa và nuôi dưỡng nơi mỗi người một nhận thức về bản thân, về người lân cận và về thực tại.

Đức tin vào Chúa Giêsu Kitô là điều cốt yếu của cuộc sống

Điều này cho thấy rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là của cải vật chất hay thành công, mà là “mối quan hệ nâng đỡ chúng ta, đặt căn bản cho cuộc hành trình của chúng ta trong niềm tin tưởng và hy vọng” - tức là tình bạn với Thiên Chúa, điều được phản ánh trong tương quan của chúng ta với người khác.

Sứ điệp nhắc lại bài phát biểu của Đức Thánh Cha trước Bộ Giáo lý Đức tin hồi đầu năm nay: “Điều cốt yếu, đẹp nhất, hấp dẫn nhất và đồng thời cần thiết nhất đối với chúng ta là đức tin vào Chúa Giêsu Kitô”.

Cộng tác vào sứ mạng của Giáo hội

Đức Thánh Cha bày tỏ sự đánh giá cao và ủng hộ đối với Cuộc Gặp gỡ Rimini, đồng thời khuyến khích mọi người trở thành “những nhân vật chủ chốt có trách nhiệm cho sự thay đổi, tích cực cộng tác vào sứ mạng của Giáo hội nhằm mang lại sức sống cho những nơi mà sự hiện diện của Chúa Kitô có thể nhìn thấy và chạm đến”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng rằng cuộc gặp gỡ ở Rimini năm 2024 “có thể truyền cảm hứng cho nhiều người trở thành những người tìm kiếm điều cốt yếu, và biến niềm đam mê loan báo Tin Mừng - một nguồn giải phóng khỏi mọi nô lệ và một sức mạnh chữa lành và biến đổi nhân loại - nở hoa trong lòng họ”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây