TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hội nghị Tiền THĐGM tại GP Qui Nhơn

Chủ nhật - 17/07/2022 19:58 | Tác giả bài viết: Ban truyền thông GP Qui Nhơn |   676
Hội nghị Tiền Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cấp Giáo phận vào Thứ Ba ngày 12/7/2022 tại Chủng viện Qui Nhơn do Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tọa.
Hội nghị Tiền THĐGM tại GP Qui Nhơn

HỘI NGHỊ TIỀN THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC THẾ GIỚI LẦN THỨ XVI TẠI GIÁO PHẬN QUI NHƠN

WGPQN (13.7.2022) - Hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ trong việc thực hiện và tham gia một cách tích cực vào tiến trình Hiệp hành của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI vào tháng 10 năm 2023, Giáo phận Qui Nhơn cũng đi trong tiến trình ấy với sự hướng dẫn trực tiếp và cụ thể của Đức Giám mục Giáo phận, đã tổ chức Hội nghị Tiền Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cấp Giáo phận vào Thứ Ba ngày 12/7/2022 tại Chủng viện Qui Nhơn do Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tọa. Hội nghị còn có sự hiện diện của cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; quý cha Hạt trưởng; quý cha trong Giáo phận; đại diện các Dòng tu; chủng sinh; đại diện Hội đồng Giáo xứ; các hội đoàn và các giới trong toàn Giáo phận với hơn 300 tham dự viên. Sự hiện diện của các thành phần trong Giáo phận tại Hội nghị Tiền – Thượng Hội đồng là hình ảnh sống động về sự hiệp thông tròn đầy của tất cả thành phần dân Chúa.

8g00: phần đón tiếp tham dự viên về dự Hội nghị. Các tham dự viên nhận bảng tên và tài liệu tại bàn tiếp đón và di chuyển lên phòng họp của Chủng viện, chuẩn bị vào chương trình của Hội nghị.

8g10: Cha Giuse Nguyễn Quốc Việt, Phó ban Linh hoạt viên cấp Giáo phận chào đón Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha, quý tu sĩ và anh chị em giáo dân là các tham dự viên từ các nơi. Đồng thời, mời ban Thư ký của Hội nghị vào vị trí làm việc.

8g15: Cha Phêrô Trương Minh Thái, Trưởng ban Linh hoạt viên cấp Giáo phận nêu lý do và giới thiệu chương trình của Hội nghị.

8g20: Khai mạc với Kinh Chúa Thánh Thần, Kinh cầu cho Thượng Hội đồng Giám mục, đọc Tin Mừng.

8g25: Huấn từ khai mạc của Đức Giám mục Giáo phận.

8g40: Cha Giuse Nguyễn Quốc Việt đúc kết sơ lược về tiến trình hiệp hành và tóm tắt đúc kết thỉnh ý hiệp hành của mọi thành phần trong Giáo phận qua 2 giai đoạn hiệp hành cấp Giáo xứ và Giáo hạt.

8g55: Thỉnh ý hiệp hành với nội dung Hội Thánh hiệp hành là một cộng đoàn hiệp thông. Các tham dự viên mạnh dạn đóng góp ý kiến chân thành.

9g30: Giải lao

9g50: Thỉnh ý hiệp hành với nội dung Hội Thánh hiệp hành là một cộng đoàn tham gia. Tất cả ý kiến đóng góp của tham dự viên được ghi nhận và sẽ là những góp ý quý giá cho định hướng mục vụ của Giáo hội.

10g30: Giải lao để chuẩn bị Thánh lễ.

 

10g45: Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn do Đức cha Matthêô chủ tế. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời cảm tạ Chúa đã sai Chúa Thánh Thần đến hoạt động trong Giáo phận trong suốt tiến trình hiệp hành, để Ngài thúc đẩy từng người biết lắng nghe, gặp gỡ và phân định, cùng nhau đóng góp ý kiến xây dựng bản đúc kết để Hội Thánh biết tâm tư nguyện vọng của từng thành phần trong Hội Thánh và có định hướng mục vụ phù hợp trong việc xây dựng Hội Thánh. Xin Chúa sai Chúa Thánh Thần tác động mọi thành phần dân Chúa để tất cả hăng hái lên đường thực hiện hiệp thông, tham gia, sứ vụ.

11g30: Cơm trưa và nghỉ trưa

13g30: Các tham dự viên thỉnh ý hiệp hành với nội dung Hội Thánh hiệp hành là một cộng đoàn thi hành sứ vụ.

14g30: Cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận chia sẻ mục tiêu và định hướng hiệp hành của Giáo phận với chủ đề: Hiệp hành - Ân ban mang niềm hy vọng.

14g50: Hội nghị được kết thúc với phần đúc kết của Đức cha Matthêô trong tư cách là chủ tọa Hội nghị. Ngài mời gọi mỗi người đi vào những cuộc hoán cải mục vụ từ cấp cá nhân, cộng đoàn và Giáo phận, để cùng nhau bước đi với mọi người trong tinh thần phục vụ và yêu thương. Ngài cũng không quên cám ơn đến từng tham dự viên đã tích cực tham dự và đóng góp cho Hội nghị.

15g05: Cha Trưởng ban Linh hoạt viên hiệp hành thay mặt tham dự viên có lời cảm ơn Đức cha đã tạo điều kiện và hướng dẫn tất cả anh chị em trong Giáo phận, cảm ơn tất cả những anh chị em đã phục vụ chuẩn bị cho Hội nghị, đặc biệt các tham dự viên tham gia Hội nghị.

15g10: Đức cha chủ tọa ban phúc lành cho tất cả tham dự viên Hội nghị.

Tạ ơn Chúa về những kết quả thiêng liêng qua Hội nghị Tiền - Thượng Hội đồng Giám mục thế giới tại Giáo phận. Ước mong những đóng góp, chia sẻ cùng những định hướng trong Hội nghị hôm nay sẽ là nền móng cho tinh thần hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ nơi Giáo phận Qui Nhơn. Là kim chỉ nam hướng dẫn mọi thành phần trong Giáo phận xây dựng Giáo phận ngày thêm phát triển và Tin Mừng được nhiều người đón nhận.

Ban truyền thông GP Qui Nhơn
Nguồn: gpquinhon.org (13.7.2022)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây