TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THỨ SÁU TUẦN THÁNH TẠI GX LONG ĐIỀN

Thứ sáu - 30/04/2021 03:17 |   655
THỨ SÁU TUẦN THÁNH TẠI GX LONG ĐIỀN

THỨ SÁU TUẦN THÁNH TẠI GIÁO XỨ LONG ĐIỀN

Cùng hiệp thông với Giáo hội trong niềm cảm mến và suy tôn những bước đường thập giá mà Chúa Giêsu đã trải qua, chiều ngày thứ sáu Tuần Thánh, vào lúc 15h00 ngày 14/04/2017, tại giáo xứ Long Điền đã sốt sáng cử hành các việc: đi đàng thánh giá, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa - suy tôn thánh giá, đóng đinh, các loại ngắm, tháo đinh, táng xác và hôn chân Chúa trong mồ.
Mặc dù thời tiết rất nóng bức, nhưng theo thông lệ hàng năm, giáo xứ vẫn đi đàng thánh giá ngoài nhà thờ, dọc theo tuyến đường lộ chính của giáo xứ.

Đường thánh giá gồm 14 chặng với chủ đề về gia đình. Điểm khởi đầu tại sân thánh đường.
-cha xứ vác chặng thứ nhất:
-Đại diện ban thường vụ HĐGX vác chặng thứ hai:
-Các chặng kế tiếp trao lại cho 12 tông đồ:
-Dừng lại nơi mỗi chặng đàng thánh giá,các bài tin mừng và suy niệm đã giúp cho cộng đoàn tham dự cảm mến được hạnh phúc khi được thông chia đau khổ trong cuộc sống của mình với Chúa Giê su nhân từ, khuôn mặt về lòng thương xót của Thiên Chúa. Đây là tấm gương để chúng ta soi chiếu vào cuộc sống nơi mỗi người, mỗi gia đình, giữa vợ với chồng, cha mẹ với con cái,mối tương quan giữa người thân với tha nhân.

Chắc hẳn rằng qua các chặng đường suy niệm về cuộc thương khó Chúa chiều nay, sẽ làm thức tỉnh nơi mỗi người và giúp chúng ta biết mến yêu thập giá mà Chúa gởi đến trong cuộc sống và sống cuộc đời mới khi theo chân Chúa trên đường khổ nạn chiều nay.

Lạy Chúa, mỗi người chúng con ai cũng có một gánh nặng, một thập giá trong đời: thập giá trong bổn phận hàng ngày, thập giá trong tương quan với đồng loại, thập giá trong chính bản thân yếu đuối của chúng con. Đôi khi thập giá quá nặng khiến chúng con muốn bỏ mặc buông xuôi…. Xin giúp chúng con biết mang lấy gánh nặng của mình; biết chia sẻ, biết cảm thông nỗi đau của tha nhân và xin giúp chúng con can đảm vác thập giá đời mình trong trung tín và sắt son.

Kết thúc chặng đường thánh giá,cộng đoàn tiếp tục vào nhà thờ tham dự những nghi thức của ngày thứ sáu tuần thánh.      
Tất cả các nghi thức phụng vụ ngày thứ sáu tuần thánh, đều diễn tả sâu sắc về cuộc thương khó mà Chúa Giêsu phải chịu. Nhưng có lẽ sâu sa hơn cả và đi vào lòng người nhất, gây xúc động mạnh nhất nơi người ki tô hữu đó là giây phút mà Cha chủ tế giơ cao cây thánh giá lên và hát “Đây Là Cây Thánh Giá, Nơi Treo Đấng Cứu Độ Trần Gian”và cộng đoàn đáp lại “Chúng Ta Hãy Đến Thờ Lạy”. Giây phút này đã làm cho cộng đoàn tham dự như được hòa mình vào cuộ khổ nạn của Chúa và sống lại những giây phút linh thiêng nhất của ơn phúc cứu độ.

GX. Long Điền

Xem thêm hình

                                                    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây