TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX. Long Điền mừng lễ Chúa Giáng Sinh

Thứ sáu - 30/04/2021 03:11 |   788
GX. Long Điền mừng lễ Chúa Giáng Sinh

GX. Long Điền mừng lễ Chúa Giáng Sinh

Trong bầu khí của giáo hội và toàn thế giới đang hân hoan đón mừng Đại lễ giáng sinh 2016, năm nay, tại giáo xứ Long Điền, công việc chuẩn bị cho ngày đại lễ đã sẵn sàng từ rất sớm.Các giáo khu trong giáo xứ đã bắt tay vào việc thiết kế và làm hang đá tại giáo khu và trong khuôn viên thánh đường của đơn vị mình, vì thế các hang đá đã hoàn thành từ rất sớm trước ngày 21-12-2016. Từ chiều tối ngày 22-12-2016, mọi tuyến đường trong giáo xứ tràn ngập ánh đèn, lung linh đủ sắc màu, bởi những hàng thông được thiết kế bằng điện nhìn vào thật hoành tráng và linh thánh. Tại các điểm ranh giới của các giáo khu và khuôn viên thánh đường giáo xứ, cổng chào Mừng Chúa Giáng Sinh đã sáng đèn lộng lẫy, tạo điều kiện cho mọi người đến tham quan, chụp ảnh. 

Khuôn viên nhà thờ là nơi tập trung đông người nhất. Không khí nhộn nhịp và tưng bừng. Từng ánh mắt nụ cười như muốn trao gửi và cầu chúc cho nhau được hưởng trọn ơn lành trong “Đêm Thánh Vô Cùng” và cùng tận hưởng trọn niềm vui Mừng Chúa Giáng trần…

-19h00 tối thứ bảy 24-12-2016. Toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã tập trung về sân thánh đường bên vị chủ chăn của giáo xứ để tham dự cuộc rước Chúa Hài Đồng. Đoàn rước từ hang đá chính tại khuôn viên thánh đường di chuyển đến các hang đá của mỗi giáo khu. Tại nơi các hang đá, Cha xứ cùng cộng đoàn đã dừng lại để làm giờ cầu nguyện và hát khen mừng Chúa giáng trần.

Cuộc rước Chúa Hài Đồng đêm nay, chắc chắn sẽ để lại thật nhiều ấn tượng sâu sắc cho từng người tham dự.
Tiếp sau cuộc rước là thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh 2016 được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm hướng về hài nhi Giêsu-trung tâm của đêm giáng sinh.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế đã chia sẻ với mọi người về ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh. Chúa đã sinh ra cách đây hơn 2000 năm…ngày hôm  nay giáng sinh không chỉ dành riêng cho người công giáo, mà nay đã lan tỏa cho tất cả mọi người không phân biệt công giáo hay lương dân…Chúa đã đến nhưng trong chúng ta mỗi người đón nhận Chúa mỗi cách khác nhau, vẫn có nhiều người không muốn mở lòng ra để đón nhận Chúa vào trong tâm hồn mình.

Cha cũng ân cần nhắc nhủ tới mọi người, hãy mở lòng mình ra để quan tâm, để yêu thương nhau và hãy noi gương gia đình thánh gia để mỗi người luôn biết định hướng đời sống cho mình và gia đình mình, chung sức xây dựng gia đình hoàn thiện, mẫu mực và thánh thiện, cùng giúp nhau học hỏi và sống tinh thần trong thư chung gởi cộng đồng dân Chúa của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam năm 2017, năm chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22h00 mọi người ra về nhưng niềm vui giáng sinh dường như vẫn còn bất tận…!
Lúc 18g30 tối Chúa nhật, 25-12-2016, giáo xứ Long Điền tổ chức Đêm Văn Nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh 2016 tại khuôn viên thánh đường với chủ đề: “Giáng Sinh Đem Lại Niềm Vui Tình Yêu Gia Đình”.

Đêm văn nghệ được thực hiện nhằm mục đích giới thiệu hình ảnh Thiên Chúa làm người, niềm vui và bình an của Chúa đến với cộng đoàn, nhất là anh chị em chưa nhận biết Chúa. Đặc biệt là cho thấy Chúa Giáng sinh đem lại niềm vui và tình yêu cho gia đình.

Ngay từ lúc 18h00, tiếng nhạc thánh ca Giáng sinh từ giáo đường đã vang vọng rộn cả khu vực giáo xứ. Khu tiền sảnh nhà thờ tràn ngập ánh sáng, từ hang đá đèn sáng lấp lánh, lung linh đặc biệt là dàn đèn cao áp chiếu sáng sân khấu. (Xem hình)

Đêm văn nghệ được sự quan tâm và chờ mong của cộng đoàn dân Chúa. Do đó, khi chương trình văn nghệ diễn ra đã thu hút đông đảo mọi thành phần trong và ngoài giáo xứ cũng như anh chị em lương dân đến tham dự. Đêm văn nghệ đã mang đến niềm vui và nối kết mọi tâm hồn đến cùng Chúa Hài Đồng Giêsu.
Đêm nay, giáo xứ đã phát quà cho tất cả các em thiếu nhi tham dự không phân biệt có đạo hay lương dân.
Để khởi đầu cho đêm văn nghệ, hội trống của giáo xứ đã có một bài độc diễn mở màn “Tấu Trống” thật hùng tráng và đầy thuyết phục.

Đêm văn nghệ được bắt đầu bằng giờ cầu nguyện và bài ca mừng Chúa Giáng Sinh. Tiếp đến là đôi lời khai mạc của cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh. Cha đã ngỏ lời chào mừng cộng đoàn đến tham dự và nói lên ý nghĩa của đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh. Cha cũng cầu chúc cho tất cả mọi người được thưởng thức một đêm văn nghệ vui vẻ và một mùa giáng sinh an lành.Chương trình diễn ra với 18 tiết mục.

Đêm văn nghệ kết thúc vào lúc 22g00. Mọi người lãnh nhận phép lành của Chúa và ra về trong niềm vui hân hoan. 

BVHTT Giáo Xứ Long Điền

Xem thêm hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây