TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX. Long Điền: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Thứ sáu - 30/04/2021 02:58 |   598
GX. Long Điền: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

GX. Long Điền: 169 thiếu nhi lãnh nhận ơn Đức Chúa Thánh Thần

Sáng thứ 7 ngày 23/07/2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Long Điền hân hoan đón chào Đức Cha giáo phận về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 169 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Đúng 7g30 đoàn rước Đức Cha, qúy cha đồng tế từ khuôn viên nhà xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng kèn, tiếng trống đầy hân hoan và phấn khởi.

Thánh lễ hôm nay do Đức Cha Vinh Sơn giám mục giáo phận chủ sự, đồng tế với ngài có cha Quản Hạt Phước Long, cha chính, phó giáo xứ Long Điền và một số cha trong giáo hạt.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn và đặc biệt với 169 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức: hôm nay Cha với tư cách là Giám Mục, người kế vị các thánh tông đồ sẽ đặt tay trên chúng con. Đây là một truyền thống trong giáo hội, từ khi Chúa Giêsu thiết lập giáo hội cho đến ngày hôm nay. Chúa Giêsu đã đặt tay trên các thánh Tông Đồ để ban Thánh Thần cho các ngài, như chúng ta nghe trong bài Tin Mừng hôm nay… Trong cuộc của mỗi người ki tô hữu, chúng ta phải làm thế nào để sống và nhận ra tiếng nói của Chúa Thánh Thần. Đừng vì quá sống ích kỷ, quá đam mê những thú vui trong cuộc sống, để rồi dành chỗ cho những đam mê của chúng ta lớn hơn lòng yêu mến Chúa… Khi chúng con đón nhận Chúa Thánh Thần, thì chúng con phải cầu nguyện với Ngài, để biết cần phải làm việc gì, điều gì, việc gì nên làm, việc gì không nên làm… Cha cầu chúc cho chúng con khi đón nhận Thánh Thần, luôn biết lắng nghe tiếng nói của Ngài và can đảm sống những điều mà Thánh Thần mời gọi trong lương tâm của mình. Để chúng con được sống hạnh phúc ở trong Chúa, ở đời này và ở đời sau nữa.

Sau bài giảng, Cha xứ Giuse Trịnh Minh Thanh giới thiệu với Đức Cha 169 em thiếu nhi đã được học hỏi giáo lý, được chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Sau khi lập lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích thêm sức được cử hành. Lời bài hát : “Lạy Chúa Thánh Thần …được vang lên, cũng chính là giây phút linh thiêng mà 169 em và cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần.

Trước khi kết lễ, một vị đại diện cho 169 gia đình có con em lãnh nhận bí tích thêm sức hôm nay, dâng lời tri ân, cảm tạ lên Đức Cha, Qúy Cha, Qúy sơ, Qúy anh chi giáo l‎y viên, Qúy chức ban hành giáo, Qúy ban ngành đoàn hội. Nguyện xin Chúa ban xuống muôn ơn lành hồn xác cho Đức Cha, Qúy Cha và tất cả mọi người đã hi sinh tổ chức thánh lễ hôm nay và cho công việc giáo dục đức tin mà hôm nay các em được hương nhờ. Một vị đại diện đọc lời cảm ơn Đức Cha cùng bó hoa tươi để thể hiện lòng biết ơn đối với vị Cha chung của giáo phận.

BTT Giáo Xứ Long Điền

Xem thêm hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây