TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

KHÁNH THÀNH NHÀ XỨ LONG ĐIỀN

Thứ sáu - 30/04/2021 02:52 |   715
KHÁNH THÀNH NHÀ XỨ LONG ĐIỀN

KHÁNH THÀNH NHÀ XỨ GIÁO XỨ LONG ĐIỀN

Hãy tạ ơn chúa vì chúa nhân từ ,
  Muôn ngàn đời chúa vẫn trọn tình thương
” ( Tv.106 )

Sáng thứ Tư, ngày 11/11/2015, giáo xứ Long Điền-giáo hạt Phước Long hân hoan tổ chức khánh thành và làm phép nhà xứ mới. 

Công trình nhà xứ được xây dựng trên phần đất trong khuôn viên giáo xứ. Nhà xứ được thiết kế một trệt, một lầu, gồm 19 phòng, bảo đảm cho sinh hoạt thường nhật của một giáo xứ với hơn 5500 giáo dân. Nhà xứ mới cũng là nơi sinh hoạt của các giáo hạt cách xa Tòa Giám mục.

Có được thành quả hôm nay là do sự cộng tác tích cực giữa cha quản xứ Phêrô Ngô Anh Tấn và bà con giáo dân xa gần. Tính đến nay, các công trình chính của giáo xứ đã hoàn thành: đầu tiên là ngôi thánh đường, rồi đến nhà giáo lý và hôm nay là một ngôi nhà xứ mới khang trang và khá tiện nghi. Tất cả các công trình đó không chỉ mang giá trị vật chất, mà còn mang một dấu ấn tinh thần cao quý về một sự hiệp nhất của toàn giáo dân trong giáo xứ trong tình cha con.

9g00 : Trong phần khai mạc, cha quản xứ thay lời cộng đoàn đón chào cha Tổng Đại Diện, Đức ông, quý cha, quý tu sĩ, quý các cấp chính quyền. Sau đó, cha Tổng Đại Diện chủ sự nghi thức làm phép nhà xứ với sự hiệp thông của quý cha, quý tu sĩ cùng toàn thể bà con giáo dân. 

Sau nghi thức làm phép nhà xứ, đoàn rước tiến vào thánh đường trong tiếng nhạc thánh vang xa, hoà với tiếng kèn, tiếng trống. Tất cả đều biểu lộ niềm vui hiệp nhất từ nơi cộng đoàn dân Chúa Long Điền trong ngày khánh thành nhà xứ mới.

Thánh lễ tạ ơn do cha Tổng Đại Diện giáo phận chủ. Đồng tế với ngài có 34 cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và đông đảo bà con giáo dân. Thánh lễ được cử hành rất long trọng, trang ngiêm và sốt sáng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đã thay lời cho cộng đoàn giáo xứ Long Điền cảm ơn cha Tổng đại diện, Đức ông, quý cha, quý ân nhân, quý khách và tất cả mọi người bằng cách này hay cách khác đã đóng góp về trí, tài lực, vật lực để có được ngôi nhà xứ khang trang, được nhiều người tấm tắc khen ngợi.

Sau thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ, quý khách cùng cộng đoàn giáo dân trong xứ tham dự bữa tiệc chung vui tại khuôn viên giáo xứ với nhiều tiết mục văn nghệ đan xen, đã tạo nên tình thân ái của cộng đoàn con Chúa trong và ngoài giáo phận.

Ban Truyền thông Long Điền

(Xem hình tại đây)

                                                                   

 

 Tags: khánh thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây