TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hành hương năm thánh Lòng Thương Xót Chúa

Thứ sáu - 30/04/2021 02:55 |   599
Hành hương năm thánh Lòng Thương Xót Chúa

GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT PHƯỚC LONG  - GIÁO HẠT ĐỒNG XOÀI HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA   

Sáng ngày 20/07/2016, hơn 530 giáo lý ‎viên của hai giáo hạt đã tập trung về nhà thờ Long Điền để tham dự cuộc hành hương năm thánh Lòng Thương Xót Chúa.

Ngay từ sáng sớm, trong không khí mát mẻ của ban mai, từng đoàn, từng tốp giáo lý viên của các giáo xứ trong hai giáo hạt đã tập trung về nhà thờ Long Điền. Họ gặp gỡ và giao lưu, trao đổi tâm tình rất thân mật, vui vẻ, và cùng nhau tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa.

Đúng 7g30 nghi thức khai mạc được bắt đầu. Từ phía cuối hội trường, Đức Cha, qúy cha, qúy Tu sĩ nam nữ tiến vào trong tiếng nhạc rộn ràng, cùng tiếng vỗ tay của anh chị em giáo lý viên. Không khí càng náo nhiệt và sôi động hơn với bài đồng diễn vũ khúc “ Đưa Con Đi ” và bài ca “Ngôn Sứ Lòng Thương Xót".

Sau đó, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận chủ sự nghi thức hành hương. Ngài nhắn nhủ các giáo lý viên : việc đi hành hương là  đi ra khỏi thói quen hằng ngày của mình. Đích điểm của đường hành hương là nhắm về “QUÊ HƯƠNG ĐÍCH THỰC Ở TRÊN TRỜI”. Vì thế chúng ta tập từ bỏ những điều không cần thiết trong đời sống của mình, để thấy mình nhẹ nhàng, để lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Khi mình dứt bỏ những nỗi âu lo, sẽ dễ dàng nhận ra khuôn mặt đầy lòng thương xót của Chúa Giê-su, và phải biểu lộ Lòng Thương Xót của Chúa trong cuộc sống của mình, để có thể an ủi, nâng đỡ những người mà chúng ta phục vụ.

Sau lời nhắn nhủ của Đức Cha giáo phận, đoàn rước kiệu Thánh Anrê Phú Yên bước qua cửa thánh tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ do ĐGM chủ tế.

Cuộc hành hương năm thánh Lòng Thương Xót Chúa của các anh chị em giáo lý viên hai giáo hạt đã kết thúc lúc 16g00. Hy vọng anh chị em giáo lý viên luôn phấn khởi trong sứ mạng cao cả của mình, để mãi làm sáng danh Chúa và đem lại nhiều lợi ich thiêng liêng cho tha nhân.

BTT GX. Long Điền

Xem hình tại đây

                                                                    

 Tags: Hành hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây