TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chuyến thăm Bệnh viện Nhân ái

Thứ sáu - 30/04/2021 03:12 |   597
Chuyến thăm Bệnh viện Nhân ái

CHUYẾN THĂM BỆNH NHÂN TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI – PHÚ VĂN – PHƯỚC LONG

Chúa nhật, ngày 30 tháng 10, cha quản xứ Giuse Trịnh Minh Thanh, cha phó Phanxico Xavie PX. Trần Văn Đoàn, quý thầy, quý phụ huynh và các bạn thuộc lớp Vào Đời III gồm 60 người có một chuyến đi thăm, tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân ái (Phú Văn), do quý cha quản xứ khởi xướng. Mục đích chuyến thăm bệnh nhân nhằm để chia sẻ, biết mình, biết người, mở mang kiến thức xã hội, đi ra “vùng ngoại biên” trước khi lên đường và cũng là thực tập phương pháp: Xem – Xét – Làm.  (tường thuật)

 

*.THAM QUAN VÀ TRẠI LÊN ĐƯỜNG TẠI GX. TÙNG LÂM – ĐÀ LẠT

Như đã dự định và chuẩn bị trước, vào dịp các em được nghỉ tết Tây từ 29/12-2/1/2017 sau khi đã hoàn thành việc thi học kỳ I của năm học cuối cấp Phổ thông, cha tuyên úy Phanxicô (cũng là GLV của các em) cùng thầy phụ trách lớp và một số anh chị trong BGL đã dẫn các em tham quan Đà Lạt và cắm trại lên đường của lớp anh cả Hiệp sĩ III. Trong thời gian 13 năm học giáo lý, chưa có dịp tổ chức cho các em đi xa xứ; hơn nữa, để tăng thêm tinh thần đoàn kết, sự hiểu biết và có những kỷ niệm đẹp khi lên đường, chúng tôi đã chuẩn bị cho 54 em sắp lên đường của Xứ Đoàn TNTT Long Điền tham quan, cắm trại và tuyên hứa lên đường.

* THÁNH LỄ LÊN ĐƯỜNG CHO LỚP VÀO ĐỜI 3

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Vào lúc 16h00 Chủ nhật 08/01/2017, ngày Lễ Chúa Hiển Linh, giáo xứ Long Điền hân hoan cử hành thánh lễ lên đường cho 54 em vừa hoàn tất chương trình học giáo lý phổ thông tại giáo xứ.

Trong bài giảng, cha xứ giúp cộng đoàn tham dự hiểu về ý nghĩa của ngày lễ Chúa Hiển Linh. Cha mời gọi 54 em lên đường hôm nay hãy siêng năng học hỏi và tìm đến với Lời Chúa để nhờ Lời của Ngài là ánh sao sẽ dẫn đường cho chúng con trên hành trình đức tin của mình. Cha cũng cầu chúc cho chúng con khi bước sang giai đoạn mới là thanh niên thanh nữ, chúng con sẽ có những suy nghĩ chín chắn hơn, khôn ngoan hơn và luôn có được niềm tin trong cuộc sống.

Nghi thức tuyên hứa lên đường được tiếp diễn trong bầu khí trang trọng, sốt sáng và đầy đủ ý nghĩa qua các phần của nghi thức: tuyên xưng đức tin, tuyên hứa và trao sách kinh thánh.

Cuối thánh lễ, vị đại diện phụ huynh đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn qúy cha, qúy thầy, qúy sơ và mọi người trong suốt hành trình giáo dục đức tin 13 năm cho con em, dâng lên qúy cha những bó hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng kính yêu và biết ơn của các em.

Tiếp nối là phần phát Chứng Nhận Giáo Lý, phát quà và những em có thành tích xuất sắc được lãnh phần thưởng.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 17h00. Sau đó mọi người cùng tiến về hội trường của giáo xứ để cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc liên hoan lên đường.
   

* Nghi Thức Lên Đường 

Trao Kinh thánh, phát Chứng Nhận Giáo Lý và phát thưởng

BVHTT Gx Long Điền

Xem thêm hình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây