TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐÊM THÁNH 2016 TẠI GIÁO XỨ AN BÌNH

Thứ sáu - 30/04/2021 03:08 |   618
ĐÊM THÁNH 2016 TẠI GIÁO XỨ AN BÌNH

ĐÊM THÁNH 2016 TẠI GIÁO XỨ AN BÌNH

Không có các tụ điểm sinh hoạt vui chơi giải trí, không cả những quán ăn về đêm, không kẹt đường, không tiếng còi xe hơi inh ỏi… Bao giờ cũng vậy: Đêm Thánh, đêm giao hòa đất trời;  đêm mầu nhiệm tình yêu Giáng thế…. hòa vào niềm vui chung cùng toàn thể thế giới cũng như của Giáo Hội, Giáo xứ An Bình luôn tràn ngập niềm hân hoan rất đỗi thánh thiện và vô cùng sâu lắng. Mọi âm thanh, ánh sáng, mọi huy hoàng tráng lệ đều dồn về các nhà thờ của các Giáo Sóc và Giáo xứ và  cứ như “đến hẹn lại lên”, từ lâu lắm rồi, đêm Noel đã trở thành điểm gặp gỡ của mọi thành phần trong xã Đăknia Huyện Bù Gia Mập, không phân biệt tuổi tác hay tôn giáo; từ khắp nơi, mọi người đổ dồn về các nhà thờ trong những bộ trang phục thật đẹp đủ mọi sắc màu cùng niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt như anh em một nhà, cùng ngắm nhìn từng nhân vật trong hang đá với muôn nghìn ánh sao đêm lấp lánh; cùng lắng đọng và chung tâm tình qua từng hoạt cảnh canh thức với lịch sử ơn cứu độ; nhiều anh em lương dân còn ở lại tới khi Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc để nhận phép lành từ chủ tế.

Vì Giáo xứ gồm 5 Giáo khu đồng bào Kinh và 5 Giáo Sóc Sắc tộc Stiêng nên từ tối 23/12 tại Giáo sóc Bù Tam đã diễn ra canh thức cùng văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh quy tụ anh em các Giáo Sóc Bù Tam, Bình Hà và Bình Giai.
Ngày 24/12 Thánh lễ vọng mừng Chúa Giáng sinh
+ 17g45 tại Giáo Sóc Bù Tam
+ 18g30 tại Giáo Sóc Bù Ha có  Anh em Giáo Sóc Bù Keng tham dự
+ 21g00 Tại nhà thớ An Bình

Ngày 25/12  Văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh tại An Bình  lúc 18g30, với 17 tiết mục, quy tụ gần 100 diễn viên của 5 Giáo sóc, 5 Giáo khu, 3 ca đoàn, Hội Hiền mẫu và các khối lớp giáo lý của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Sau các buổi  văn nghệ là phần tặng quà giáng sinh cho các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo, dù phần quà không lớn nhưng sự đón tiếp cùng Thánh lễ trang trọng sốt sắng; chương trình canh thức, văn nghệ ý nghĩa, dàn dựng công phu, đạt nghệ thuật, giàu cảm xúc và cách tặng quà cũng đủ mang lại sự ấm áp, niềm vui cùng ấn tượng đẹp cho các em cũng như quý phụ huynh của các em, nhất là những người không cùng niềm tin Công giáo,  mỗi năm một lần tìm về mừng Chúa Giáng Sinh rất đông, trên nửa tổng số.

Trong âm vang đàn ca réo rắt của các Thiên Thần; tại một Giáo xứ rất nhỏ, các em thiếu nhi được hướng dẫn cầu nguyện: Xin  cho các Kitô hữu đêm nay biết mở lòng đón nhận Ngôi Lời giáng sinh và hân hoan sống đức tin để niềm vui giáng sinh lan tỏa đến mọi người. Xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm Chân Lý gặp được Đức Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ, để được sự sống đời đời. Và xin cho chúng con,  khi mừng kính mầu nhiệm Giáng Sinh hôm nay được Chúa ban đầy tràn ơn sủng, biết đổi mới cuộc đời và trở nên chứng nhân tình thương của Chúa cho mọi người.

Vinh Danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm

H’Lyn NVHB

 Tags: Đêm Thánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây