TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha tin cải cách tài chính...

Thứ sáu - 08/07/2022 19:33 | Tác giả bài viết: |   642
Đức Thánh Cha tin tưởng rằng những cải cách tài chính đang được Vatican thực hiện sẽ giúp tránh được những vụ bê bối khác.
Đức Thánh Cha tin cải cách tài chính...

Đức Thánh Cha tin cải cách tài chính sẽ ngăn được những vụ bê bối khác

Trong phần thứ tư của cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin Reuters, hôm thứ Bảy 02/7/2022, Đức Thánh Cha tin tưởng rằng những cải cách tài chính đang được Vatican thực hiện sẽ giúp tránh được những vụ bê bối khác.

Đức Thánh Cha nêu lên một trong những vụ bê bối tài chính trong những năm gần đây đó là vụ mua bán toà nhà ở Đại lộ Sloane, Luân Đôn, vẫn đang được Toà án Vatican xem xét.

Nói về toà nhà Luân Đôn, phóng viên hỏi: “Đức Thánh Cha có tin rằng những thay đổi đã đủ để tránh những vụ bê bối tái diễn trong tương lai không?”. Đức Thánh Cha trả lời “tôi tin là đủ”, và lập tức liệt kê các bước đã thực hiện: “Việc thành lập Bộ Kinh tế với các chuyên gia; họ là những người hiểu rõ và không rơi vào tay ‘các nhà hảo tâm hoặc bạn bè’, những người mà có thể làm bạn trượt ngã. Tôi tin rằng Bộ mới này, đang nắm tất cả vấn đề tài chính, là một bảo đảm cho sư quản trị nghiêm túc. Bởi vì trước đây hoạt động quản trị rất lộn xộn”.

Sau đó, Đức Thánh Cha đã đưa ra ví dụ về một người đứng đầu một bộ phận của Phủ Quốc vụ khanh, người phải quản lý tài chính nhưng lại không đủ chuyên môn nên đã tìm những người bạn để giúp mình. Nhưng đôi khi những người bạn này không phải là Chân phước Imelda, một thiếu nữ sống ở thế kỷ 14, mẫu gương của sự trong sạch, và như thế đã có những chuyện xảy ra.

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Lỗi thuộc về sự vô trách nhiệm của cơ cấu, tại thời điểm đó, đã trao trách nhiệm cho một người tốt đang ở đó, bởi vì vị trí mà người này có. Người này không biết gì về tài chính và đã phải tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài nhưng lại không có sự kiểm tra đầy đủ từ bên trong. Đó là sự quản trị chưa chín chắn”.

Đức Thánh Cha kết luận bằng cách nhắc lại rằng ý tưởng về Bộ Kinh tế là do chính Đức Hồng Y Pell đưa ra. Đức Hồng Y là một thiên tài.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây