TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Về tệ nạn lạm dụng tính dục trẻ em

Thứ bảy - 09/07/2022 19:56 | Tác giả bài viết: |   673
Đức Thánh Cha suy tư về cuộc chiến chống nạn ấu dâm, và khẳng định: “Ngày nay đây là một vấn đề không thể thương lượng”.
Về tệ nạn lạm dụng tính dục trẻ em

Đức Thánh Cha: Không dung thứ cho tệ nạn lạm dụng tính dục trẻ em

Trong phần thứ năm của cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin Reuters, hôm thứ Bảy 02/7/2022, Đức Thánh Cha suy tư về cuộc chiến chống nạn ấu dâm, và khẳng định: “Ngày nay đây là một vấn đề không thể thương lượng”.

Đức Thánh Cha nói với phóng viên rằng cuộc chiến chống lạm dụng trong Giáo hội đã bắt đầu chậm chạp, nhưng hiện nay nó là một con đường không thể thay đổi. Ngài khẳng định: “Về điều này tôi tin rằng hướng đi đang được thực hiện không thể thay đổi. Hiện nay, đây là vấn đề không thể thương lượng”.  

Trả lời câu hỏi về những phản kháng đang gặp phải, trong một số trường hợp ở cấp địa phương, khi áp dụng các biện pháp chống lạm dụng, Đức Thánh Cha nhận xét: "Có sự phản kháng nhưng mỗi lần lại lại nhận thức hơn rằng đây là con đường". Ngài nhắc lại việc chia Bộ Giáo lý Đức tin thành hai phân bộ, một phân bộ dành cho các thủ tục liên quan đến các vụ lạm dụng và bày tỏ sự hài lòng vì mọi sự đang diễn ra tốt đẹp.

Sau đó, Đức Thánh Cha nêu ra một cuộc gặp gỡ gần đây với những vị khách, những người đã nhắc ngài nhớ rằng ở đất nước của họ, khoảng 46% vụ lạm dụng xảy ra trong gia đình, và lưu ý rằng "điều này thật khủng khiếp". Sau khi nhắc lại những gì các số liệu thống kê cho thấy, Đức Thánh Cha nói thêm: “Nhưng điều này không biện minh cho bất cứ điều gì. Ngay cả khi chỉ có một trường hợp thôi thì cũng đáng xấu hổ và chúng ta phải đấu tranh. Chúng ta phải đấu tranh dù chỉ có một trường hợp duy nhất. Là một linh mục, tôi phải giúp mọi người lớn lên và cứu giúp họ. Nếu tôi lạm dụng họ, nghĩa là tôi giết họ. Điều này thật khủng khiếp".

Đức Thánh Cha kết luận với khẳng định “không dung thứ” đối với các trường hợp lạm dụng. Ngài ca ngợi công việc của Đức Hồng Y Sean O'Malley, Tổng Giám mục Boston và Chủ tịch Ủy ban Toà Thánh về Bảo vệ Trẻ vị thành niên, và cha Andrew Small, Thư ký Uỷ ban, là những người “can đảm” đáng được ghi nhận.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây