TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khủng bố ở Burkina Faso

Thứ sáu - 08/07/2022 19:41 | Tác giả bài viết: |   563
Chúa Nhật 03/7 vừa qua, những kẻ khủng bố đã thực hiện một cuộc tấn công trước một nhà thờ Công giáo ở Giáo phận Nouna, tây bắc Burkina Faso, châu Phi
Khủng bố ở Burkina Faso

Khủng bố giết 14 người trước một nhà thờ ở Burkina Faso

Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ (ACN) cho biết trong đêm Chúa Nhật 03/7 vừa qua, những kẻ khủng bố đã thực hiện một cuộc tấn công trước một nhà thờ Công giáo ở Giáo phận Nouna, tây bắc Burkina Faso, châu Phi, làm cho 14 người bị thiệt mạng.

Một linh mục của Giáo phận Nouna kể lại với Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ rằng, chiều tối Chúa nhật, trước tiên những kẻ khủng bố đến một nhà thờ Công giáo  và giết 14 người trước nhà thờ. Sau đó, chúng di chuyển đến các nơi khác, giết thêm nhiều người nữa. Tổng số nạn nhân có thể lên đến 30 người. Vị linh mục kể: “Chúng tôi kinh hoàng. Tại đây, khi thức dậy, chúng tôi không biết mình có sống đến chiều tối hay không”.

Linh mục cho biết thêm, nhiều người trong số các nạn nhân là Kitô hữu hoặc theo tín ngưỡng truyền thống của châu Phi, đã liên tục cầu xin tha chết, nhưng những kẻ khủng bố, trong hai năm qua đã luôn đưa ra lời đe dọa ở khu vực, đã kết liễu cuộc sống của họ.

Cách tấn công của những kẻ khủng bố giống như những lần trước. Chúng sử dụng xe máy, trùm đầu và có vũ khí. Vào ban đêm, rất khó biết có bao nhiêu, chắc chắn là khoảng vài chục.

Tình hình bạo lực ở Burkina Faso tiếp tục diễn ra với các cuộc tấn công khủng bố liên tục, cũng như các vụ bắt cóc và giết hại các Kitô hữu và tu sĩ Công giáo. Như vụ những kẻ khủng bố sát hại cha Antonio César Fernández, tu sĩ dòng Salêdiêng, vào năm 2019. Ngoài ra còn có trường hợp của sơ Suellen Tennyson, 83 tuổi, người Mỹ, thuộc Dòng các Nữ tu Maria Thánh Giá, bị bắt cóc vào tháng 4/2022. Rồi một tiểu chủng viện ở Burkina Faso cũng đã bị tấn công và phóng hỏa vào tháng Hai năm nay.

Với tình hình bất an trong khu vực, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ đã xúc tiến các dự án giúp đỡ các nạn nhân và những người phải di dời vượt qua những chấn thương của các vụ tấn công và có thể tiếp tục sống. Ngoài ra, Tổ chức đã tài trợ cho các đài phát thanh để liên lạc và chăm sóc mục vụ tốt hơn ở những nơi mà mọi người phải trốn chạy do khủng bố.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây