TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: nghi thức lên đường

Thứ tư - 28/06/2023 09:49 |   11608
Sau hành trình những năm học Giáo lý, giờ đây 61 em lớp Giáo lý Vào Đời, của Giáo xứ Phúc Lộc đã chính thức tốt nghiệp chương trình Giáo lý Phổ thông và chuẩn bị hành trang lên đường.

Giáo xứ Phúc Lộc: nghi thức lên đường

 

Sau hành trình những năm học Giáo lý, giờ đây 61 em lớp Giáo lý Vào Đời, của Giáo xứ Phúc Lộc đã chính thức tốt nghiệp chương trình Giáo lý Phổ thông và chuẩn bị hành trang lên đường. Bước vào đời sống trưởng thành với không ít khó khăn thử thách đang chờ phía trước, trước ngày mãn khóa, chiều thứ Ba, ngày 27.06.2023, Cha phó Gioan Baotixita Hồ Anh Phi cùng với Ban Giáo lý đã tổ chức cho các em một buổi tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể cách sốt sắng. Cầu nguyện cho các em luôn có Chúa đồng hành trên mọi nẻo đường.

Ngày hôm nay, chiều thứ Tư ngày 28.06, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa cùng với Ban Giáo lý tổ chức Thánh lễ tuyên hứa lên đường cách long trọng cho các em trước sự hiện diện đông đủ của cha mẹ và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Trong Thánh lễ, Cha chánh xứ cảm tạ Thiên Chúa trong những năm vừa qua các em đã hoàn thành chương trình Giáo lý thật tốt đẹp. Đồng thời, Cha cũng cảm ơn các em về những hy sinh đóng góp trong các hoạt động chung của Giáo xứ. Điều đáng vui nhất của Giáo xứ, đó là các em đã để lại một tấm gương cao đẹp cho các em Giáo lý đi sau, về tinh thần hy sinh phục vụ quên mình vì Chúa và vì Giáo hội.

Sau bài giảng lễ, các em lên đứng vòng quanh trước Cung Thánh, tay nắm chặt tay, hòa nhịp con tim quảng đại nói lên lời tuyên hứa cách mạnh mẽ đầy xác tín niềm tin của chính mình vào Chúa Kitô: “Cho dù cuộc đời có phong ba bão táp, dù chính mình có trôi dạt phương trời đông tây nam bắc, thì chúng em vẫn một lòng gắn bó với Chúa và Giáo hội, như thế sẽ không có gì có thể làm chúng em sa ngã và đánh mất đức tin chân chính trong ngày chúng em lãnh nhận bí tích rửa tội”.

Sau Thánh lễ, một em đại diện nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha xứ, Cha phó, cảm ơn Cha Mẹ, các anh chị Giáo lý viên cùng quý Sơ là những người dày công dạy dỗ, hướng dẫn các em trong những năm học Giáo lý đã qua. Giờ đây cũng xin tiếp tục yêu thương nâng đỡ các em nhiều hơn nữa trong giai đoạn vào đời. Các em cũng xin lỗi những sai phạm thiếu sót của tuổi học sinh và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các em. Các em hứa dấn thân nhiều hơn nữa trong đời sống đạo và làm chứng cho Chúa giữa trần gian.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa trao chứng chỉ lớp giáo lý Vào Đời cho các em và cùng chụp ảnh lưu niệm. Ước mong rằng, với thành quả mà các em đã gặt hái được trong suốt những năm qua, các em sẽ luôn vững tin bước vào cuộc sống, không làm phụ lòng cha mẹ và công ơn của những người đã từng dạy dỗ các em.

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây